Hà Nội đồng loạt chi trả tiền hỗ trợ COVID-19 cho người dân

Thứ năm, 30/04/2020 19:29
(ĐCSVN) - Từ 8 giờ sáng 30/4, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, các phường, xã, quận, huyện ở Hà Nội đã đồng loạt thực hiện chi trả tiền hỗ trợ cho người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch của COVID -19.
leftcenterrightdel

Phường Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng tiến hành phát tiền hỗ trợ cho người dân khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Phấn khởi trước sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của chính quyền

Tại phường Liễu Giai, quận Ba Đình,  từ đầu giờ sáng, người dân đã có mặt, xếp hàng theo chỉ dẫn, chờ cán bộ phường rà soát danh sách, gọi từng người lên nhận hỗ trợ và  bày tỏ phấn khởi trước sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của chính quyền.

Tại quận Ba Đình, từ sáng sớm, người dân các phường Liễu Giai, Cống Vị, Điện Biên, Quán Thánh, Đội Cấn và Vạn Phúc vui mừng đi lĩnh tiền hỗ trợ từ gói an sinh xã hội chưa có tiền lệ.

Là một trong những người đầu tiên nhận tiền hỗ trợ, bà Trương Thị Hảo, tổ dân phố 3D, phường Liễu Giai chia sẻ: hoàn cảnh gia đình bà đặc biệt khó khăn. Hiện đã ngoài 70 tuổi, vẫn phải đi bán hàng rong nuôi hai người con không may bị khuyết tật. Trong thời điểm gian dịch COVID-19, chế độ trợ cấp hằng tháng và sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng chính là điểm tựa cho cuộc sống của gia đình bà.

“Thời gian qua, đại diện các cơ quan chức năng thường xuyên đến nhà tôi thăm hỏi, động viên, tặng quà. Sự trợ giúp kịp thời này giúp gia đình tôi và những người đồng cảnh vơi đi bao nỗi khó khăn”, bà Trương Thị Hảo nói.

Bà Phạm Thị Kim Thoa (77 tuổi, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm) cảm thấy ấm lòng  vì trong  khó khăn được chính quyền các cấp quan tâm. Bà chia sẻ: “Buổi chiều báo chí vừa  đưa tin  hỗ trợ,  buổi tối tôi đã có giấy mời đến nhận tiền, thủ tục nhận tiền một loáng là xong, các cô, các chú tận tình lắm. Chúng tôi cảm ơn sự quan tâm của các cấp chính quyền nhiều lắm”- bà Thoa bày tỏ.

Trước khi ra về, bà nán lại gửi lời cảm ơn đến cán bộ phường đã làm việc cả ngày nghỉ lễ 30/4 để trao đến tay những người có hoàn cảnh khó khăn tiền hỗ trợ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong cho biết, ngay sau khi TP Hà Nội có quyết định hỗ trợ cho gia đình chính sách, người khó khăn vì dịch. Chiều 29/4, UBND quận Hoàn Kiếm triển khai, thực hiện ngay các thủ tục, bố trí kinh phí, lên danh sách và thông báo đến bà con thuộc diện hỗ trợ.

Sáng 30/4, quận Hoàn Kiếm thực hiện chi trả đến hơn 4.000 người có công với cách mạng; đối tượng bảo trợ xã hội; người thuộc hộ nghèo, cận nghèo gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 với số kinh phí trên 6 tỷ đồng.

Tại quận Ba Đình, ngoài việc chi trả chế độ hỗ trợ theo chính sách, các cơ quan chức năng quận Ba Đình còn hỗ trợ thêm cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận với số tiền 1 triệu đồng/hộ cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu.

leftcenterrightdel
Người dân Thủ đô đều bày tỏ phấn khởi trước sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của chính quyền 

505 tỉ đồng hỗ trợ cho hơn 414.000 người

Huyện Ba Vì cũng đã thực hiện chi trả, hỗ trợ cho người dân địa phương, đây là nơi dẫn đầu thành phố về số tiền hỗ trợ, dự kiến khoảng 37 tỷ đồng do địa phương này còn có nhiều hộ nghèo, cận nghèo.

Tại nhiều quận, huyện khác, việc chi trả chế độ hỗ trợ cho nhóm đối tượng người có công, bảo trợ xã hội, người thuộc hộ nghèo, cận nghèo cũng diễn ra đồng loạt từ sáng 30/4. Quá trình chi trả bảo đảm an toàn về nguồn tiền, đúng người, đối tượng; tuân thủ nghiêm quy định về phòng, chống dịch. Dự kiến, trong ngày hôm nay, Hà Nội sẽ hoàn thành việc chi trả cho khoảng 50% đối tượng thụ hưởng.

Hà Nội đã thống kê được khoảng hơn 1,4 triệu người đủ điều kiện thụ hưởng theo Nghị quyết 42 và Quyết định 15 của Thủ tướng, với tổng số tiền hơn 3.500 tỉ đồng.

Ngày 29/4, UBND TP Hà Nội đã phê duyệt kinh phí trên 505 tỉ đồng để hỗ trợ cho hơn 414.000 người là đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Trong ngày 29/4, tại phiên họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID -19 TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo các quận huyện thực hiện ngay việc chi trả tiền hỗ trợ cho người dân hoàn thành ngay trong kỳ nghĩ lễ này./.

Tin, ảnh: Minh Chính

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực