Hà Nội không ghi nhận ổ dịch lớn về tay chân miệng

Thứ sáu, 12/10/2018 22:08
(ĐCSVN) – Từ đầu năm đến nay, Hà Nội ghi nhận 1.711 trường hợp mắc tay chân miệng, song hầu hết các trường hợp mắc bệnh nhẹ và tự khỏi.

Theo Sở Y tế Hà Nội, từ đầu năm đến nay, Hà Nội ghi nhận 1.711 trường hợp mắc tay chân miệng, tuy nhiên số mắc tay chân miệng phân bố rải rác tại 443 xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã chứ không có khu vực có ổ dịch lớn và chưa ghi nhận ca bệnh tử vong. Hiện chỉ còn 65 ca bệnh đang điều trị.

Dù dịch bệnh tăng trong xu hướng chung của cả nước, nhưng tại Hà Nội không ghi nhận ổ dịch lớn, hầu hết các trường hợp mắc bệnh nhẹ (độ 1) và tự khỏi.

 

Ảnh minh họa. Nguồn: phapluatplus.vn


Ngoài ra, Hà Nội chưa ghi nhận các dịch bệnh nguy hiểm như Cúm A (H5N6), Cúm A (H7N9)... và các dịch bệnh xâm nhập khác như MERS-CoV, vi rút Ebola, bệnh do vi rút Zika…

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, để chủ động trong công tác phòng chống dịch, UBND các quận, huyện, thị xã yêu cầu các phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học trên địa bàn thực hiện nghiêm túc công tác vệ sinh môi trường khử khuẩn phòng, chống bệnh tay chân miệng và phối hợp với ngành Y tế trong công tác tiêm chủng phòng bệnh. Sở Y tế đã phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức phát động chiến dịch “Vệ sinh môi trường, khử khuẩn chủ động phòng, chống bệnh tay chân miệng”; đồng thời thực hiện ký cam kết giữa Sở Y tế và UBND 30 quận, huyện, thị xã về việc cam kết triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Trong thời gian tới, Sở Y tế Hà Nội đã phối hợp với các địa phương thường xuyên tổ chức các chiến dịch vệ sinh môi trường khử khuẩn phòng, chống tay chân miệng …/.

Vy Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực