Hà Nội: Lịch thi vào lớp 10 chỉ là dự kiến

Thứ sáu, 21/02/2020 15:40
(ĐCSVN)- Trước băn khoăn của nhiều giáo viên, phụ huynh, học sinh về kế hoạch thi tuyển sinh lớp 10 năm 2020 vừa được UBND TP Hà Nội phê duyệt dự kiến vào mùng 1 và 2/6/2020, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội cho biết đó là lịch dự kiến chứ không phải là lịch chính thức.

Hà Nội dự kiến tuyển 62% học sinh vào lớp 10 trường công năm học 2020 - 2021

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, lịch này giúp cho học sinh và các trường nắm được các mốc thời điểm triển khai các quy trình của kỳ thi tuyển sinh. Về nguyên tắc, học sinh phải học đủ và xong chương trình mới tổ chức thi.

 Ảnh minh họa. Nguồn: VA

Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tổ chức một kỳ thi chung vào lớp 10 cho tất cả các trường THPT công lập. Phương thức tuyển sinh là thi tuyển với 4 bài thi độc lập, gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và bài thi môn thứ tư. Bài thi môn thứ tư sẽ được chọn ngẫu nhiên thuộc một trong các môn: Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Giáo dụ công dân, Địa lí.

Với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh tự chọn một trong các thứ tiếng: Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Đức, Tiếng Nhật. Thí sinh được đăng ký thứ tiếng Ngoại ngữ khác với thứ tiếng Ngoại ngữ đang được học tại trường THCS.

Các bài thi môn Toán và Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài là 120 phút/bài thi. Bài thi môn Ngoại ngữ và bài thi môn thứ tư thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, thời gian làm bài là 60 phút; có nhiều mã đề trong một phòng thi đảm bảo nguyên tắc: 2 thí sinh liền kề không trùng mã đề.Thí sinh làm bài thi trên Phiếu trả lời trắc nghiệm; kết quả làm bài thi của thí sinh trên Phiếu trả lời trắc nghiệm được chấm bằng phần mềm máy tính.

Đề thi gồm các câu hỏi theo chuẩn kiến thức, kỹ năng thuộc chương trình THCS hiện hành của Bộ GD&ĐT, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9 THCS. Đề thi môn Toán và ngữ văn đảm bảo 4 cấp độ nhận thức: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng cấp độ thấp và vận dụng cấp độ cao. Đề thi môn Ngoại ngữ và môn thứ tư chủ yếu ở cấp độ nhận biết, thông hiểu và một số câu vận dụng cấp độ thấp.

Nguyên tắc tuyển sinh: Điểm xét tuyển = (Điểm thi môn Toán + Điểm thi môn Ngữ văn) x 2 + (Điểm thi môn Ngoại ngữ + Điểm thi môn thứ 4) + Điểm ưu tiên.

Về đăng ký nguyện vọng dự tuyển: Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào 2 trường THPT công lập trong cùng một khu vực tuyển sinh, không kể nguyện vọng vào các lớp chuyên của các trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, THPT chuyên Nguyễn Huệ, THPT Chu Văn An, THPT Sơn Tây. Ngoài ra, HS có thể dự tuyển tại các trường THPT ngoài công lập hoặc các trung tâm GDNN-GDTX bằng phương thức xét tuyển.

Thí sinh thi tuyển vào lớp 10 chuyên trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, THPT Nguyễn Huệ, THPT Chu Văn An và THPT Sơn Tây, ngoài đáp ứng các điều kiện dự tuyển, sẽ trải qua 2 vòng thi. Vòng 1, sơ tuyển đối với những học sinh có đủ điều kiện dự thi, có hồ sơ dự tuyển hợp lệ. Vòng 2, tổ chức thi tuyển đối với những học sinh đã qua sơ tuyển vòng 1.

Mỗi học sinh có thể đăng ký dự tuyển vào các lớp chuyên của 2 trong 4 trường: THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, THPT Nguyễn Huệ, THPT Chu Văn An và THPT Sơn Tây. Học sinh có thể đăng ký nguyện vọng vào cùng một môn chuyên cả 2 trường nhưng phải xếp theo thứ tự ưu tiên là trường nguyện vọng 1 và trường nguyện vọng 2. Học sinh có thể đăng ký nguyện vọng vào các môn chuyên khác nhau của hai trường với điều kiện buổi thi của các môn chuyên đó không trùng nhau./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực