Hà Nội: Ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp

Chủ nhật, 26/02/2017 19:19
(ĐCSVN)- Ngày 26/2, tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT phối hợp với Sở GD&ĐT Hà Nội, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội và Báo tuổi trẻ TPHCM tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp.

Một gian tư vấn tuyển sinh. Ảnh: VA

Phát biểu tại lễ khai mạc Ngày hội, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa nhấn mạnh, đây là năm có nhiều thay đổi về phương án thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ với mục đích tác động trở lại quá trình dạy học ở phổ thông, góp phần quan trọng vào mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo. Vì vậy, việc tư vấn, chia sẻ với các em học sinh những thông tin cần thiết, chính xác nhất, hỗ trợ các em trong việc lựa chọn ngành học tương lai có ý nghĩa rất lớn.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa lưu ý, kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 có một số điểm mới về phương án thi như tăng cường thi trắc nghiệm, có thêm bài thi tổ hợp (bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên và bài thi tổ hợp khoa học xã hội)… Dù đổi mới một số điều, nhưng nội dung thi THPT quốc gia không thay đổi nhiều, nên không ảnh hưởng nhiều đến quá trình ôn tập và chuẩn bị của thí sinh. Kỳ thi THPT quốc gia năm nay cũng được phân cấp về cho các Sở GD&ĐT chủ trì, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh tham gia.

Ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm nay là năm thứ 15 tổ chức, đã thu hút hàng nghìn thí sinh đến tìm hiểu thông tin.

Năm nay, Ngày hội gồm 3 khu vực tư vấn chuyên sâu: Nhóm ngành Khoa học tự nhiên, Kỹ thuật, Công nghệ, Y dược;  Nhóm ngành Kinh tế, Báo chí, Khoa học xã hội – nhân văn, Ngoại ngữ, Công an, Quân đội; Khu vực gỡ rối hướng nghiệp – Chọn lối vào đời.

Ban tư vấn gồm 20 thành viên là đại diện Vụ Giáo dục ĐH, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT), Tổng cục Dạy nghề (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội), Ban Tuyển sinh quân sự (Bộ Quốc phòng) cùng đại diện nhiều trường ĐH lớn, các chuyên gia tư vấn tâm lý – hướng nghiệp…

Cùng với đó là 120 gian tư vấn của các trường ĐH, trường nghề trong cả nước, giúp thí sinh thông tin tuyển sinh cụ thể từng trường, trao đổi và giải đáp thắc mắc của thí sinh và phụ huynh liên quan đến phương thức tuyển sinh, các ngành nghề đào tạo, chỉ tiêu tuyển sinh./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực