Hà Nội: Tập trung nguồn lực cứu chữa các bệnh nhi nghi bị ngộ độc thực phẩm ở Đông Anh

Thứ hai, 19/11/2018 13:45
(ĐCSVN) – Thông tin từ Sở Y tế Hà Nội vừa cho biết, ngay sau khi nhận được tin một số trẻ Trường nầm non Xuân Nộn (Đông Anh, Hà Nội) nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm, Sở Y tế đã làm việc với UBND huyện để thống nhất phương án xử lý và yêu cầu bệnh viện tập trung mọi nguồn lực, trang thiết bị y tế, cơ số thuốc để điều trị tốt nhất cho các trẻ.

Sở Y tế Hà Nội kiểm tra bếp ăn tại Trường Mầm non Xuân Nộn. (Ảnh: Lê Hòa)

Ngay sau xảy ra sự việc, Sở Y tế đã làm việc với UBND huyện để thống nhất phương án xử lý. Sở Y tế yêu cầu bệnh viện tập trung mọi nguồn lực, trang thiết bị y tế, cơ số thuốc để điều trị tốt nhất cho các trẻ. Đồng thời, ngay chiều 15/11, Sở Y tế đã phối hợp Trung tâm y tế (TTYT), Phòng y tế huyện Đông Anh đến nhà trường lấy mẫu thức ăn lưu, phun thuốc khử trùng tẩy uế toàn bộ khu vực trường và yêu cầu tạm dừng cung cấp suất ăn ngày 16/11. Về phía huyện Đông Anh, UBND huyện đã gửi công văn yêu cầu toàn bộ các trường học trên địa bàn tăng cường rà soát công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trường học.

Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu Bệnh viện đa khoa Đống Đa đầu ngành truyền nhiễm hỗ trợ công tác chuyên môn cho 2 bệnh viện và xin ý kiến chuyên môn của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Hiện tại, trong số các trẻ nhập viện có 2 trường hợp đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để điều trị. Số trẻ còn lại sức khoẻ đã ổn định.

Được biết, ngay sau xảy ra sự việc, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền đã đến thăm hỏi các bệnh nhi, động viên phụ huynh yên tâm, tin tưởng vào công tác chăm sóc và điều trị của các thầy thuốc. Đồng thời, yêu cầu Bệnh viện đa khoa Đông Anh và Bệnh viện đa khoa Bắc Thăng Long làm tốt công tác sàng lọc, phân loại bệnh nhân theo từng khu vực để tiện theo dõi và điều trị; lên phác đồ điều trị, đảm bảo đầy đủ thuốc và dịch truyền, bố trí đủ giường bệnh để sẵn sàng tiếp đón, điều trị cho bệnh nhân, không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, không để bệnh diễn biến nặng; tăng cường bác sĩ và điều dưỡng trực ở cả khoa nhi và khoa truyền nhiễm…/.

Trước đó, vào trưa 14/11, Trường nầm non Xuân Nộn (Đông Anh, Hà Nội) tổ chức liên hoan kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Sau bữa ăn hơn một ngày, đến 15 giờ ngày 15/11 đã xuất hiện một số trẻ có biểu hiện của ngộ độc thực phẩm và được nhà trường đưa vào điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đông Anh. Liên tiếp từ chiều 15/11 đến rạng sáng 16/11 đã có thêm các trường hợp trẻ cùng ở trường này có các biển hiện đau đầu, buồn nôn, kèm theo sốt cao, buộc gia đình phải cho nhập viện điều trị tại Bệnh viện Bắc Thăng Long, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương...
Khôi Nguyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực