Hà Nội: Thêm 1 ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 tại huyện Phúc Thọ

Thứ sáu, 07/08/2020 11:49
(ĐCSVN) – Bệnh nhân cùng 7 người trong gia đình đi du lịch ở Đà Nẵng từ ngày 24 - 26/7 tại khách sạn số 13-17, Dương Đình Nghệ, quận Sơn Trà. Trong thời gian ở Đà Nẵng có đi tắm biển Mỹ Khê, thăm chùa Linh Ứng, phố cổ Hội An, Bà Nà Hill.
 
Ảnh minh họa. Nguồn: Bộ Y tế 

Ngày 7/8, Sở Y tế Hà Nội cho biết: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội đã thông tin về trường hợp bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 tại huyện Phúc Thọ.

Bệnh nhân nữ, 30 tuổi, nghề nghiệp: nội trợ , trú tại thôn 1, xã Vân Phúc, huyện Phúc Thọ.

Bệnh nhân cùng 7 người trong gia đình đi du lịch ở Đà Nẵng từ ngày 24- 26/7  tại khách sạn số 13-17, Dương Đình Nghệ, quận Sơn Trà. Trong thời gian ở Đà Nẵng có đi tắm biển Mỹ Khê, thăm chùa Linh Ứng, phố cổ Hội An, Bà Nà Hill.

Bệnh nhân  về Hà Nội trên chuyến bay VN7282, số ghế 28D và hạ cánh tại sân bay Nội Bài lúc 2h30 ngày 27/7, sau đó gia đình thuê xe 16 chỗ về Phúc Thọ. Cả gia đình đã tự cách tại nhà và không tiếp xúc với ai ngay từ ngày 27/7.

Ngày 2/8, bệnh nhân bắt đầu xuất hiện ho; sốt nhẹ, 38 độ C vào ngày 5/8  và tự điều trị tại nhà. Đến 11h30 ngày 6/8, bệnh nhân được Trung tâm y tế Phúc Thọ lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC Hà Nội.

Đến 2h00 ngày 7/8, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân  đã được đưa đến điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Ngay sau khi nhận  được kết quả xét nghiệm, CDC Hà Nội đã thông báo cho Trung tâm y tế Phúc Thọ tiến hành  điều tra  các địa điểm liên quan và điều tra các trường hợp tiếp xúc gần. Kết quả điều tra sơ bộ ghi nhận 8 F1 và những trường hợp này đã được lấy mẫu và đưa đi cách ly tập trung.

CDC Hà Nội tiếp tục điều tra lịch trình di chuyển của bệnh nhân, rà soát  những người có liên quan, tiếp xúc với bệnh nhân để cách ly, theo dõi sức khỏe; đồng thời tiếp tục tuyên truyền cho người dân khu vực  xung quanh nhà bệnh nhân và các khu vực liên quan để chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch./.

Khánh Thi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực