Hà Nội yêu cầu kỷ luật cô giáo cho học sinh tát bạn

Chủ nhật, 09/12/2018 14:49
(ĐCSVN)- Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh, giải quyết sự việc tại Trường Tiểu học Quang Trung (quận Đống Đa) gửi Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).​

Thành lập đoàn thanh tra xác minh sự việc cô giáo để học sinh tát bạn

Yêu cầu xử lý nghiêm giáo viên cho học sinh tát bạn 50 cái

Vụ nghi giáo viên cho học sinh tát bạn: Nhà trường xin lỗi học sinh, phụ huynh

Trường Tiểu học Quang Trung (Hà Nội). Ảnh: Ngọc Tú

Có sự việc cô giáo để học sinh tát bạn

Theo báo cáo này, ngay khi tiếp nhận thông tin về sự việc, Sở GD&ĐT Hà Nội đã ban hành Công văn số 5275/SGDĐT-GDPT ngày 05/12/2018 chỉ đạo Phòng GD&ĐT quận Đống Đa khẩn trương kiểm tra, xác minh, kết luận cụ thể nội dung bài đăng trên báo phản ánh “Học sinh lớp 2 bị cô giáo cho bạn tát 50 cái” xảy ra tại Trường Tiểu học (TH) Quang Trung, quận Đống Đa.

Chiều ngày 05/12/2018, lãnh đạo UBND quận Đống Đa đã thành lập Đoàn kiểm tra gồm cán bộ các phòng: GD&ĐT, Nội vụ, Lao động thương binh và xã hội quận về Trường TH Quang Trung xác minh sự việc.

Kết quả ban đầu khẳng định có sự việc nêu trên, cụ thể: Giờ hướng dẫn học vào buổi chiều thứ hai (03/12/2018), tại lớp 2A5 cô giáo T. đang hướng dẫn cho học sinh (HS) làm bài, HS Đ. ở phía dưới lớp thưa với cô là bạn bị bạn P. trêu. Trong lúc đang nghe HS phát biểu, cô T. có nói dọa HS: “Tát cho bạn cái” rồi quay ra hướng dẫn bài cho các HS khác. HS Đ. quay xuống bàn và tát P. Khi phát hiện HS P. bị bạn tát, cô T. đã xuống phía dưới lớp và cho dừng sự việc. Sau đó mọi hoạt động học tập của lớp vẫn diễn ra bình thường.

Tối cùng ngày, cô T. điện thoại tới gia đình HS P. để thông báo và trao đổi vụ việc nhưng không liên lạc được với phụ huynh HS.

Đến 15h, thứ ba (04/12/2018), Ban Giám hiệu nhà trường và cô giáo T. đã đến nhà HS gặp gỡ gia đình để thăm hỏi tình hình HS và xin lỗi gia đình HS về sự việc đáng tiếc trên. Ngày thứ tư (05/12/2018), HS P. đi học bình thường.

Cô giáo T. bị đình chỉ đến khi có kết luận chính thức vụ việc

Về công tác chỉ đạo sự việc, công văn của Sở GD&ĐT cho biết: Trên tinh thần chỉ đạo nêu tại Công văn số 5275/SGDĐT-GDPTcủa Sở GD&ĐT Hà Nội, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của UBND Quận, Phòng GD&ĐT Đống Đa đã phối hợp với các phòng chức năng của Quận làm việc khẩn trương, nghiêm túc xác minh vụ việc.

Trong chiều ngày 05/12/2018, Hiệu trưởng trường TH Quang Trung đã có Quyết định số 111/QĐ-THQT về việc tạm đình chỉ công tác đối với cô giáo T., giáo viên chủ nhiệm lớp 2A5, phục vụ cho việc điều tra, xác minh giải quyết vụ việc. Lớp 2A5 được giáo viên dự trữ của nhà trường vào dạy thay cô giáo T.

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu cô giáo T. làm kiểm điểm, giải trình về sự việc xảy ra, tự nhận hình thức kỷ luật đối với khuyết điểm gây ra.

Lãnh đạo UBND Quận chỉ đạo chuẩn bị các điều kiện tổ chức họp báo ngay trong sáng ngày 06/12/2018 để thông tin trước báo chí diễn biến của sự việc kết quả giải quyết vụ việc cho đến thời điểm hiện tại.

Sáng ngày 06/12/2018, UBND Quận đã có Quyết định số 3539/QĐ-UBND về việc thành lập đoàn thanh tra công vụ xác minh làm rõ vụ việc báo chí nêu tại Trường TH Quang Trung.

Xác định đây là vụ việc liên quan đến phương pháp giáo dục và nghiệp vụ sư phạm của giáo viên cần được xử lí nghiêm, UBND quận Đống Đa đã thành lập Đoàn thanh tra công vụ, xác minh làm rõ, nếu sai phạm xử lý nghiêm theo quy định Nhà nước;

Đề nghị Ban Giám hiệu, Công đoàn trường TH Quang Trung tiếp tục thăm hỏi, động viên HS, phụ huynh HS và toàn thể gia đình. Tiếp tục đình chỉ công tác giảng dạy đối với cô giáo T. đến khi có kết luận chính thức việc giải quyết vụ việc.

Yêu cầu cô giáo T. nghiêm túc kiểm điểm, giải trình rõ sự việc xảy ra theo yêu cầu của việc điều tra, đồng thời tự nhận hình thức kỷ luật về sai phạm của mình. Đề nghị Ban giám hiệu trường TH Quang Trung thành lập Hội đồng kỷ luật để xem xét và đưa ra hình thức kỷ luật đối với cô giáo T.; rút kinh nghiệm trong toàn thể Hội đồng nhà trường.

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu Phòng GD&ĐT cần phải rút kinh nghiệm cho các thầy, cô giáo và nhân viên trong toàn Ngành; yêu cầu các trường tuyệt đối không để tái diễn hành động bột phát của giáo viên như sự việc xảy ra tại trường TH Quang Trung, tránh gây ảnh hưởng tới tâm lí HS, phụ huynh HS và chất lượng giáo dục.

Đề nghị Phòng GD&ĐT quận Đống Đa có báo cáo giải quyết sự việc đến Sở GD&ĐT Hà Nội về sự việc và hình thức kỷ luật cô giáo T. trước ngày 15/12/2018. Đề nghị UBND quận Đống Đa, Phòng GD&ĐT Quận thông báo và rút kinh nghiệm với toàn bộ các trường trên địa bàn về vụ việc trên, tránh tái diễn./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực