Hà Tĩnh: Nâng cao kiến thức khám sàng lọc đái tháo đường cho cán bộ y tế cơ sở

Thứ ba, 02/07/2019 16:19
(ĐCSVN) - Tại lớp tập huấn các cán bộ của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh truyền đạt một số kiến thức cơ bản liên quan đến khám sàng lọc đái tháo đường (ĐTĐ) như: triển khai kế hoạch khám sàng lọc bệnh ĐTĐ cho người từ 40 tuổi trở lên trên địa bàn Hà Tĩnh
Tập huấn nâng cao kiến thức khám sàng lọc ĐTĐ cho cán bộ Trung tâm, Trạm Y tế thuộc huyện Cẩm Xuyên

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh vừa tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức khám sàng lọc đái tháo đường (ĐTĐ) cho gần 60 cán bộ Trung tâm, Trạm Y tế thuộc huyện Cẩm Xuyên.

Tại lớp tập huấn các cán bộ của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh truyền đạt một số kiến thức cơ bản liên quan đến khám sàng lọc ĐTĐ như: triển khai kế hoạch khám sàng lọc bệnh ĐTĐ cho người từ 40 tuổi trở lên trên địa bàn Hà Tĩnh; tổng quan về bệnh ĐTĐ, dịch tễ học bệnh ĐTĐ, dự phòng, quản lý bệnh đái tháo đường tại tuyến cơ sở; hướng dẫn quy trình khám sàng lọc ĐTĐ tại cộng đồng. Bên cạnh đó, các học viên cũng được hướng dẫn sử dụng máy đo đường huyết; các kỹ năng truyền thông, giáo dục sức khỏe về bệnh ĐTĐ tại cộng đồng. Cũng tại lớp tập huấn các học viên đã nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai và thảo luận tìm các giải pháp để triển khai có hiệu quả hơn.

Sau một ngày tập huấn, các học viên được nâng cao kiến thức phát hiện sớm người mắc bệnh ĐTĐ và tiền ĐTĐ để đưa bệnh nhân vào quản lý, điều trị nhằm khống chế tốc độ gia tăng mắc bệnh, tiến tới giảm tỷ lệ người mắc bệnh ĐTĐ tại cộng đồng.

Được biết, trong những ngày tới, Trung tâm tiếp tục tập huấn nâng cao kiến thức khám sàng lọc ĐTĐ cho các huyện còn lại./.

Vân Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực