Hàng trăm người dân và du khách tham gia chương trình “Vì Hội An sạch hơn”

Thứ bảy, 06/07/2019 09:51
(ĐCSVN) - UBND TP Hội An vừa thành lập quỹ “Vì Hội An sạch hơn”. Thông qua Quỹ này, TP Hội An sẽ tranh thủ được sự ủng hộ của các cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài thành phố nhằm cùng chung tay, đồng hành với Hội An trong bảo vệ môi trường sạch và đẹp hơn.
Các bạn trẻ tham gia làm vệ sinh môi trường ở bãi biển An Bàng (Hội An)


Chiều 5/7, tại bãi biển An Bàng, phường Cẩm An, hàng trăm người dân và du khách đã hưởng ứng, tham gia chương trình “Vì Hội An sạch hơn” và ra quân làm vệ sinh môi trường do UBND thành phố Hội An phát động.

Thông tin từ UBND thành phố Hội An tại lễ phát động này cho biết, trong gần 20 năm qua kể từ khi khu phố cổ được UNESCO công nhận danh hiệu Di sản văn hóa thế giới, du lịch Hội An phát triển với tốc độ tăng trưởng hàng năm trên 20%. Riêng năm 2018, Hội An đón gần 5 triệu lượt khách tham quan, lưu trú. Riêng 6 tháng đầu năm 2019, gần 3 triệu khách đã du lịch đến khu di sản này, tăng 15,62% so với cùng kỳ. 

Bên cạnh những lợi ích từ du lịch mang lại, tăng trưởng khách cũng tạo áp lực lớn trên tất cả các lĩnh vực đời sống, xã hội, đặc biệt là áp lực về ô nhiễm môi trường và gia tăng rác thải. Nếu năm 2017, toàn thành phố phát sinh 29 nghìn tấn rác thải thì năm 2018, số rác thải đã tăng lên 33 nghìn tấn (tương đương gần 100 tấn/ngày), hầu hết là rác thải từ hoạt động du lịch. Rác thải đã thật sự trở thành vấn đề nhức nhối của Hội An trong quá trình phát triển

Trước thực trạng trên, trong những năm gần đây, tại thành phố cũng đã xuất hiện các mô hình khá thành công trong công tác bảo vệ môi trường, đáng kể như mô hình phân loại rác tại nguồn, phong trào nói không với túi ni lông tại Cù Lao Chàm…. 

Đặc biệt, từ năm 2006, thành phố đã phát động phong trào “Một giờ vì Hội An sạch hơn” nhằm kêu gọi các cơ quan ban ngành, địa phương và nhân dân trên địa bàn thành phố tổ chức dọn vệ sinh vào chiều thứ sáu hàng tuần và đến nay đã đạt được những tín hiệu tích cực; nhiều doanh nghiệp cũng đã tham gia hưởng ứng ngày càng tích cực và mang tính lan tỏa rộng khắp. Có thể kể đến công ty như Jack Tran Tours, công ty Emic, khách sạn Phú Thịnh, khách sạn Silksense…

 

Lực lượng đoàn viên thanh niên bày tỏ quyết tâm đòng hành
với chính quyền TP Hội An làm sạch hơn Thành phố này tại buổi Lễ phát động chương trình


Tại buổi lễ, UBND TP Hội An đã thành lập quỹ “Vì Hội An sạch hơn” với tổng số tiền 160 triệu đồng. Quỹ được huy động nhiều đóng góp từ sự ủng hộ của các cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài thành phố nhằm cùng chung tay, đồng hành cùng Hội An trong bảo vệ môi trường. 

Quỹ này được giao cho Hiệp Hội Du lịch Quảng Nam quản lý và sử dụng cho mục đích bảo vệ môi trường thường xuyên như: Tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân, tổ chức các chương trình hoạt động vì môi trường, bắt camera tại các vùng ven…/.

 

 

 

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực