Hỗ trợ mua sắm trang thiết bị y tế cho các bệnh viện tuyến huyện ở Quảng Nam

Thứ năm, 25/05/2017 16:39
Ngày 25/5, tại thành phố Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) thông qua chương trình “Nâng niu sự sống" của tổ chức VinaCapital Foundation, Công ty trách nhiệm hữu hạn thăm dò và khai thác dầu khí (ExxonMobil) tài trợ 50.000 USD để mua sắm trang thiết bị y tế hiện đại cho các trung tâm y tế, các bệnh viện tuyến huyện trong tỉnh Quảng Nam.

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chương trình tài trợ giữa ExxonMobil, Quỹ tài trợ VinaCapital
 và đơn vị thụ hưởng. Ảnh: Đoàn Hữu Trung - TTXVN

Theo đó, trong năm 2017, 8 bệnh viện của các huyện Phú Ninh, Quế Sơn, Hiệp Đức, Tiên Phước, Nam Trà My, Bắc Trà My, Phước Sơn và Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam, được chương trình "Nâng niu sự sống" tài trợ trang thiết bị y tế phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và chăm sóc các bệnh nhi. Những thiết bị cần thiết này được lựa chọn thông qua ý kiến tư vấn từ các phòng y tế huyện cũng như lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam. 

Ngoài các trang thiết bị y tế, số tiền tài trợ còn được sử dụng để tổ chức các khóa tập huấn cho đội ngũ y, bác sĩ, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn trong công tác chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng ở khu vực miền núi tỉnh Quảng Nam. 

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, ông Huỳnh Thế Vịnh, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam khẳng định sẽ hướng dẫn các bệnh viện tuyến huyện sử dụng các thiết bị y tế một cách hiệu quả để góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe người dân. 

Từ năm 2011 đến nay, Công ty trách nhiệm hữu hạn thăm dò và khai thác dầu khí đã tài trợ 500.000 USD thông qua hai chương trình "Cấp cứu Nhi khoa" và "Nâng niu sự sống" của tổ chức VinaCapital. Hơn một triệu trẻ em tại Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi đã được hưởng lợi từ các chương trình này./. 

Đoàn Hữu Trung/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực