Hoãn tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX

Thứ năm, 30/07/2020 15:44
(ĐCSVN) – Trước những diễn biến mới, phức tạp của dịch COVID-19, Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ IX, năm 2020 sẽ tạm hoãn thay vì tổ chức vào đầu tháng 8 như dự kiến.

Ngày 23/7, Hội đồng Đội Trung ương đã có Thông tri số 133-TT/HĐĐTW triệu tập đại biểu tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX, năm 2020 từ ngày 06 đến ngày 09/8 tại Thủ đô Hà Nội và tỉnh Phú Thọ.

Đại biểu được tuyên dương tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ VIII, năm 2015. 

Trước diễn biến mới phức tạp bởi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp xảy ra tại các tỉnh, thành phố; thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19; Công văn số 5266-CV/TWĐTN-ĐKTHTN ngày 27/7/2020 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về ứng phó với diễn biến mới của dịch bệnh; để đảm bảo an toàn cho các đại biểu dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX, Ban Tổ chức quyết định tạm hoãn tổ chức Đại hội. Thời gian tổ chức cụ thể, Ban Tổ chức sẽ thông báo sau.

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc là sự kiện quan trọng, ngày hội lớn của thiếu nhi Việt Nam được tổ chức 05 năm một lần, nhằm biểu dương những thiếu nhi có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập, rèn luyện, thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng; đồng thời, là dịp thể hiện sự quan tâm chăm lo của Đảng, Chính phủ, các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với thế hệ măng non của đất nước.

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX dự kiến có sự tham gia của 350 đại biểu là những đội viên, thiếu nhi có thành tích xuất sắc đến từ tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước./.

Vân Trang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực