Hội nghị Phẫu thuật Tạo hình và Thẩm mỹ toàn quốc lần thứ VI

Thứ sáu, 30/09/2016 17:41
(ĐCSVN) – Ngày 30/9 tại Hà Nội, Hội Phẫu thuật Tạo hình - Thẩm mỹ Hà Nội phối hợp với trường Đại Học Y Hà Nội tổ chức Hội nghị Phẫu thuật Tạo hình và Thẩm mỹ toàn quốc lần thứ VI với chủ đề “Vượt lên trên phẫu thuật thẩm mỹ”.

Hội nghị có sự tham dự của hơn 200 phẫu thuật viên chuyên ngành phẫu thuật tạo hình trên toàn quốc cùng với các giáo sư, phẫu thuật viên tạo hình - thẩm mỹ đầu ngành của thế giới.

Hội nghị Phẫu thuật Tạo hình và Thẩm mỹ toàn quốc lần thứ VI tổ chức tại Hà Nội ngày 30/9. Ảnh: ĐT

Hội nghị tập trung những báo cáo về các tiến bộ kỹ thuật và các bài giảng gồm bốn chủ đề chính: Cập nhật các kiến thức cơ bản trong phẫu thuật tạo hình (PTTH); Phẫu thuật tạo hình - thẩm mỹ mũi; Phẫu thuật thẩm mỹ mắt; Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ vú. 

Với sự phát triển mạnh mẽ của chuyên ngành PTTH - thẩm mỹ trên thế giới và tại Việt Nam, các báo cáo khoa học trên sẽ là cơ sở cho việc đào tạo liên tục, cập nhật về kiến thức cho các phẫu thuật viên, cũng như nâng cao các kỹ thuật mới nhất trong tạo hình – thẩm mỹ.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự được nghe nhiều bài giảng của các giáo sư đầu ngành trên thế giới, trong đó có giáo sư Phillipe Pellerin là giáo sư hàng đầu về giới Phẫu thuật tạo hình hàm mặt của Đại học Lille, Pháp; GS Catherin Bruant – giáo sư về tạo hình của Đại học Strassbourg, Pháp giảng các bài về tạo hình vú sau ung thư; GS Yang – người đã có hơn 100 quyển sách và các báo cáo khoa học giá trị trong tạo hình thẩm mỹ mũi cho người châu Á đến từ Đại học Asan, Hàn Quốc giảng bài về phẫu thuật thẩm mỹ mũi cho người châu Á; Giáo sư Mitsura Sekido – GS Phẫu thuật tạo hình vú, Đại học Tsukuba Nhật Bản trình bày các bài về tạo hình vú và đào tạo chuyên ngành tại Nhật Bản. Các bài giảng sẽ mang đến những kiến thức tiên tiến nhất, có giá trị y khoa thực hành trong tạo hình - thẩm mỹ cho các bác sĩ trẻ trong nước.

Ngoài ra, Hội nghị cũng sẽ có phần đóng góp khoa học của các giáo sư, bác sĩ Việt Nam đến từ Bộ môn PTTH, Trường Đại học Y Hà Nội, khoa PTTH - Hàm mặt Bệnh viện Trung ương quân đội 108, khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ, bệnh viện Chợ rẫy TP.Hồ Chí Minh. Trong đó các báo cáo của GS.Trần Thiết Sơn về kỹ thuật tạo hình vi phẫu là kỹ thuật tiên tiến trên thế giới, đã được chính GS Sơn cùng cộng sự thực hiện lần đầu tiên tại Việt Nam và đã được công bố tại các hội nghị chuyên ngành tạo hình tại Pittsburgh, New Hampshire, châu Âu và Nhật Bản.

Với các báo cáo có tính chuyên môn cao, có giá trị lớn về mặt khoa học và thực hành lâm sàng, Hội nghị mong muốn sẽ mang đến một hệ thống các kiến thức chuẩn mực để xây dựng một chuyên ngành tạo hình - thẩm mỹ sánh ngang với các quốc gia tiến tiến trên thế giới.

Đây cũng là dịp để gặp mặt, giao lưu giữa các phẫu thuật viên tạo hình trong cả nước nhằm xây dựng một cộng đồng các phẫu thuật  viên tạo hình đoàn kết, xây dưng môi trường khoa học có sự chia sẻ, dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau góp phần phát triển chuyên ngành, nâng cao vị thế và uy tín của PTTH Việt Nam trong khu vực và trên thế giới./.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực