Hội thao Kỹ thuật Sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội lần thứ 27

Thứ năm, 29/09/2016 17:46
(ĐCSVN) - Ngày 29/9, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt – Đức Hà Nội đã diễn ra Lễ phát động Hội thao kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội lần thứ 27 (gọi tắt là Hội thao liên viện).

Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Văn Thắng phát biểu tại Lễ phát động - Ảnh: Hoàng Mẫn

Tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Thành đoàn Hà Nội, Phó ban thường trực Ban chỉ đạo Hội thao cho biết: Hội thao Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội lần thứ XXVII là hoạt động khoa học truyền thống, tập trung quy mô lớn được triển khai rộng rãi trong các đơn vị y tế quân, dân y trên địa bàn Hà Nội. Sau 26 lần tổ chức, Hội thao ngày càng thu hút được nhiều đơn vị tham gia với các đề tài kỹ thuật không chỉ tăng về số lượng mà chất lượng cũng ngày càng được nâng cao với nhiều nét mới, sáng tạo của tuổi trẻ ngành Y tế Thủ đô. Hội thao cũng là cơ hội để tuổi trẻ ngành y thể hiện tài năng, trí tuệ trong học tập, nghiên cứu khoa học, ứng dụng kỹ thuật công nghệ hiện đại, tiên tiến trong công tác điều trị, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân”.

Hội thao liên viện lần thứ XXVII được triển khai tại cấp cơ sở từ tháng 8 đến hết 31/12/2016, cấp Thành phố sẽ được tổ chức đúng dịp kỉ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2017) với các nội dung: Thao diễn những đề tài, kỹ thuật cải tiến mới trong ngành Y tế; Triển lãm sáng tạo trẻ ngành Y tế Thủ đô; Hội thảo về tuổi trẻ ngành Y giỏi chuyên môn, rèn y đức hướng tới sự hài lòng của người bệnh; Tổ chức các hoạt động xã hội tình nguyện vì cộng đồng trong tuổi trẻ ngành Y tế Thủ đô.

Hội thao liên viện lần này được tổ chức với hình thức thi được phân chia 3 nhóm thi riêng theo phân loại, xếp hạng bệnh viện của Bộ Y tế: Nhóm 1 bao gồm các đề tài, kỹ thuật của các viện, bệnh viện, cơ sở y tế hạng đặc biệt, hạng I và bệnh viện công lập được phê duyệt danh mục kỹ thuật tương đương hạng I theo quy định của Bộ Y tế. Nhóm 2 bao gồm các đề tài, kỹ thuật của bệnh viện, cơ sở y tế xếp hạng II, III, trung tâm chuyên khoa và bệnh viện ngoài công lập. Nhóm 3 gồm các trung tâm chuyên khoa và các cơ sở y tế chưa được xếp hạng.

Việc phân nhóm sẽ tạo nhiều cơ hội đoạt giải hơn cho các đơn vị tham gia hội thao. Đặc biệt, số lượng đề tài, kỹ thuật đăng ký tham gia cũng mở rộng hơn. Cụ thể, các cơ sở y tế được phân nhóm 1 và đơn vị đăng cai hội thao liên viện được phép đăng ký tham gia tối đa 10 đề tài, kỹ thuật đã được tuyển chọn từ Hội thao cấp cơ sở. Các cơ sở y tế được phân nhóm 2 đăng ký tối đa 8 đề tài, kỹ thuật. Các cơ sở y tế phân nhóm 3 được đăng ký tối đa 5 đề tài, kỹ thuật.

Tặng hoa các thành viên trong Ban chỉ đạo hội thao - Ảnh: Hoàng Mẫn

Các nội dung hoạt động của hội thao năm nay được đầu tư hơn cả về nội dung, hình thức và tính thiết thực, hiệu quả. Đối với chủ nhiệm đề tài có thành tích xuất sắc tại hội thao liên viện sẽ được thành phố xem xét đưa vào quy hoạch cán bộ nguồn trong lĩnh vực ngành y tế. Đề tài có tính khả thi, ứng dụng cao trong thực tiễn cuộc sống được tạo điều kiện để tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện…/.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực