Hội thảo quốc tế về tăng cường việc giảng dạy tiếng Anh

Thứ bảy, 09/12/2017 15:25
(ĐCSVN) - Trong các ngày 7-8/12, Đại học Thái Nguyên đã tổ chức Hội thảo Quốc tế VietTESOL lần thứ 3 với sự hợp tác cùng Đại sứ quán Hoa Kỳ, Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Các diễn giả trao đổi bên lề Hội thảo (Ảnh: Ams)

Hội thảo Quốc tế VietTESOL có sự tham dự của nhiều đơn vị liên quan trong việc giảng dạy, học tập, nghiên cứu và sử dụng tiếng Anh nhằm hỗ trợ nghề nghiệp giảng dạy tiếng Anh. Hội thảo cũng hướng tới mục tiêu tăng cường khả năng tiếng Anh và việc học tập suốt đời của các nhà chuyên môn và người học; và thúc đẩy hoạt động giảng dạy, học tập, nghiên cứu và sử dụng tiếng Anh tại Việt Nam cũng như nhiều nơi khác.  

Hội thảo năm nay mang lại nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp cho các giáo viên giảng dạy tiếng Anh ở mọi cấp bậc. Tiến sĩ J.D. Brown thuộc Đại học Hawaii và các Giáo sư Hoàng Văn Vân và Lê Văn Canh thuộc Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã trình bày tham luận tại các phiên toàn thể của hội thảo. Các đại biểu cũng đã chia sẻ trên 80 nghiên cứu, tài liệu và tổ chức nhiều chương trình giới thiệu về áp dụng công nghệ trong giảng dạy và 30 phiên tập huấn, trong đó có nhiều phiên do các thành viên của Chương trình chuyên gia Anh ngữ thuộc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ thực hiện. Gần 280 giáo viên tiếng Anh từ khắp cả nước và 25 đại biểu quốc tế đã tham dự hội thảo./.

Tấn Vũ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực