Hôm nay 1/8 là ngày cuối cùng các trường đại học công bố điểm trúng tuyển

Thứ ba, 01/08/2017 11:58
(ĐCSVN) - Theo lịch tuyển sinh, chậm nhất hôm nay 1/8, các trường đại học công bố danh sách trúng tuyển. Học viện Ngoại giao vừa công bố điểm chuẩn 2017. Theo đó, điểm trúng tuyển của trường nằm trong mức từ 25,25 đến 26,25.

 

Điểm xét tuyển được tính như sau:

- Đối với các ngành có tổ hợp môn thi dùng để xét tuyển không nhân hệ số (ngành Quan hệ quốc tế, Truyền thông quốc tế, Kinh tế quốc tế, Luật quốc tế), điểm xét tuyển là tổng điểm của 3 môn thi. Mức điểm được làm tròn đến 0.25 cộng với điểm ưu tiên.

- Đối với ngành Ngôn ngữ Anh (mã ngành 52220201), môn Tiếng Anh tính hệ số 2, môn Toán và Ngữ văn tính hệ số 1, và quy về thang điểm 30 theo Quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo với công thức sau:

Điểm xét tuyển = (điểm Toán + điểm Ngữ văn + điểm Tiếng Anh x 2) x 3/4, làm tròn đến 0.25 + điểm Ưu tiên (nếu có)

Trong trường hợp số thí sinh đạt ngưỡng điểm trúng tuyển vượt quá chỉ tiêu mã xét tuyển, các thí sinh bằng điểm xét tuyển ở cuối danh sách sẽ được xét trúng tuyển theo tiêu chí phụ.

Thí sinh trúng tuyển ngành Quan hệ quốc tế (mã ngành 52310206) được phép lựa chọn học ngoại ngữ tiếng Anh hoặc tiếng Trung Quốc. Thí sinh sẽ phải đăng ký nguyện vọng vào ngày nộp giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia 2017.

 

Học viện Tòa án vừa công bố điểm chuẩn 2017. Theo đó, mức điểm trúng tuyển cao nhất là 28,5.

Học viện Tòa án lấy điểm chuẩn theo tổ hợp môn xét tuyển. Điểm trúng tuyển cụ thể như sau:

 

Thí sinh lưu ý mức điểm trúng tuyển trên có sử dụng tiêu chí phụ để xét tuyển đối với những thí sinh bằng điểm nhau ở cuối danh sách trúng tuyển theo quy định của Đề án tuyển sinh, quy định của Bộ GD&ĐT (xét tuyển môn ưu tiên, xét nguyện vọng cao hơn).

 

Trường ĐH Mỏ - Địa chất cũng vừa công bố điểm chuẩn đại học năm 2017. Theo đó, điểm trúng tuyển cao nhất là 17. Điểm trúng tuyển thấp nhất là 15,5, bằng ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD&ĐT quy định.

Điểm chuẩn cụ thể các ngành như sau:

 

 

Điểm xét tuyển là tổng điểm 3 môn làm tròn đến 0,25 cộng với tổng điểm ưu tiên khu vực, đối tượng và điểm ưu tiên xét tuyển.

Trường hợp số thí sinh đạt ngưỡng điểm trúng tuyển vượt quá chỉ tiêu nhóm ngành, các thí sinh có kết quả thi bằng điểm xét tuyển ở cuối danh sách sẽ được xét tuyển theo tiêu chí phụ là điểm của môn Toán.

 

Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường công bố điểm chuẩn trúng tuyển đại học năm nay. Theo đó, mức điểm dao động từ 15,5 đến 18,5 điểm.

 

 

Ngưỡng tuyển được tính theo đối tượng học sinh phổ thông khu vực 3, không ưu tiên. Mức chênh lệch điểm giữa hai nhóm ưu tiên kế tiếp là 1 điểm, giữa hai khu vực kế tiếp là 0,5 điểm.

 

Trường ĐH Điện lực công bố điểm trúng tuyển 2017. Theo đó, điểm chuẩn cao nhất vào ĐH Điện lực là 19,5 và thấp nhất là 16 điểm.

 

Điểm trúng tuyển của ĐH Điện lực dành cho học sinh phổ thông khu vực 3. Mỗi đối tượng ưu tiên kế tiếp giảm một điểm, mỗi khu vực ưu tiên kế tiếp giảm 0,5 điểm./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực