Hơn 140 doanh nghiệp tham dự Triển lãm quốc tế Entech Vietnam 2019

Thứ tư, 12/06/2019 19:54
(ĐCSVN) - Triển lãm thu hút 175 gian hàng của hơn 140 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự; trưng bày, giới thiệu hàng trăm sản phẩm và công nghệ trong lĩnh vực xử lý môi trường, năng lượng mới, năng lượng tái tạo và sản phẩm thân thiện với môi trường đến với các doanh nghiệp đối tác, các địa phương quan tâm ở Việt Nam.
Khai mạc Triển lãm Entech Vietnam 2019. (Ảnh: Trúc Lâm)

Ngày 12/6, tại tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (quận 7, TP Hồ Chí Minh) Triển lãm quốc tế Công nghệ môi trường và Năng lượng Việt Nam 2019 (Entech Vietnam 2019) đã chính thức khai mạc với chủ đề “Rác thải năng lượng - Công nghệ cho sự phát triển bền vững”.

Triển lãm là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước giới thiệu về các sản phẩm thiết bị công nghệ môi trường, sản phẩm sinh thái dịch vụ thân thiện với môi trường… Từ đó thiết lập và phát triển quan hệ liên doanh liên kết, thúc đẩy hợp tác đầu tư, xúc tiến thương mại. Triển lãm cũng là diễn đàn để các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, cộng đồng doanh nghiệp tham gia trao đổi, xây dựng chiến lược, xác định nhu cầu và các hoạt động chính để thúc đẩy công tác bảo vệ môi trường tại Việt Nam.

Triển lãm thu hút 175 gian hàng của hơn 140 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự, trưng bày, giới thiệu hàng trăm sản phẩm và công nghệ trong lĩnh vực xử lý môi trường, năng lượng mới, năng lượng tái tạo và sản phẩm thân thiện với môi trường đến với các doanh nghiệp đối tác, các địa phương quan tâm ở Việt Nam.

Điểm đặc biệt của triển lãm lần này là có sự tham dự của khu triển lãm Thành phố thông minh (Smart City) với quy mô hơn 100m2 trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp tư vấn, cung cấp thiết bị, giải pháp phục vụ phát triển thành phố thông minh. Khu trưng bày này tập trung vào các sản phẩm năng lượng thông minh, các sản phẩm quản lý chất lượng môi trường cho các đô thị, xử lý môi trường nước… Bên cạnh đó là các phiên thảo luận, tư vấn trong lĩnh vực phát triển thành phố thông minh. Đây sẽ là tiền đề quan trọng cho các kỳ triển lãm tới nhằm mục tiêu phát triển thành phố ngày càng hiện đại gắn với môi trường trong sạch và sử dụng năng lượng hiệu quả trong tương lai.

Trong khuôn khổ triển lãm, ban tổ chức sẽ tổ chức các hoạt động thúc đẩy hợp tác đầu tư như: Hội thảo ứng dụng công nghệ tiên tiến trong xử lý rác thải và năng lượng; Định hướng của Việt Nam trong việc xử lý rác và nhu cầu về thiết bị và công nghệ cho các nhà máy xử lý rác; Chính sách phát triển ngành công nghiệp môi trường Hàn Quốc; Lễ ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) giữa các doanh nghiệp tham gia triển lãm và các đối tác…

Triển lãm Entech Vietnam 2019 do Trung tâm Tư vấn và Công nghệ môi trường (Tổng cục Môi trường) phối hợp với Công ty Cổ phần Tổ chức sự kiện và Hội chợ Toàn Cầu, Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Busan - Hàn Quốc cùng tổ chức. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 14/6./.

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực