Hơn 500 học sinh THPT phía Bắc nhận học bổng Vallet

Thứ hai, 26/08/2019 16:01
(ĐCSVN)- Ngày 26/8, tại Hà Nội, GS. Odon Vallet - nhà tài trợ học bổng Vallet; GS Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội khoa học và giáo dục Gặp gỡ Việt Nam tại Pháp và GS Lê Kim Ngọc đã trao tận tay hơn 500 suất học bổng Vallet cho các em học sinh xuất sắc đến từ 58 trường THPT và 6 làng trẻ SOS khu vực phía Bắc.

Năm nay là năm thứ 19 học bổng Vallet được trao tại Việt Nam với số lượng ngày càng tăng. Từ khởi đầu 800 suất học bổng cấp cho sinh viên, học sinh Việt Nam, đến năm 2001 đã tăng lên tới 2.200 suất với tổng số tiền hơn 27 tỷ đồng. Đây là động lực to lớn để cổ vũ tinh thần hiếu học của thế hệ trẻ Việt Nam, không ngừng phấn đấu, vươn lên, gặt hái thật nhiều thành tích xuất sắc cho bản thân và cho đất nước.

GS.Odon Vallet cùng các GS.Trần Thanh Vân trao tận tay các suất học bổng cho từng học sinh. Ảnh: VA 

Tổng số học bổng trên toàn quốc trao cho hơn 30 nghìn bạn trẻ ưu tú Việt Nam từ năm 2001 đến nay, trong đó có hơn 300 học sinh sinh viên đã giành được huy chương quốc tế; 150 học sinh đã được nhận vào Đại học Ecol polytechnic danh tiếng của Pháp với tổng giá trị hơn 320 tỷ đồng

Mỗi suất học bổng năm 2019 là 10,5 triệu đồng dành cho sinh viên và 18 triệu đồng dành cho sinh viên.

Học bổng Vallet là một học bổng có quy mô thuộc loại lớn nhất và hoạt động lâu nhất tại Việt Nam hiện nay. Chương trình học bổng này được hình thành từ sự đóng góp tự nguyện của ông Odon Vallet, Tiến sĩ khoa học trong ngành Luật học Pháp, Giáo sư lịch sử tôn giáo của Đại học Sorbonne (Cộng hòa Pháp), đồng thời là nhà văn viết tùy bút triết luận.

Được kế thừa một gia tài lớn nhưng GS. Odon Vallet không sử dụng cho riêng mình mà đem tất cả số tiền ấy gửi ngân hàng và dùng số tiền lãi gửi tiết kiệm thông qua Tổ chức Khoa học Gặp gỡ Việt Nam của vợ chồng GS Trần Thanh Vân và GS Lê Kim Ngọc để tổ chức trao tặng học bổng cho các bạn trẻ học giỏi ở châu Phi, Việt Nam và Pháp.

Theo GS. Odon Vallet, thời gian tới, Pháp và Việt Nam sẽ có sự hợp tác giữa các trường trung học tốt nhất của hai nước đào tạo các bộ môn khoa học, trí tuệ nhân tạo bởi tầm quan trọng của các bộ môn này. Ông muốn rằng Pháp và Việt Nam sẽ trở thành một trong các nước dẫn đầu trong nền công nghệ mới này. Những môn học về công nghệ mới này sẽ làm thay đổi phương thức giảng dạy, chương trình học từ lớp 10 đến trên đại học./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực