Hướng dẫn gia hạn thẻ BHYT trong thời gian thực hiện cách ly xã hội

Thứ năm, 02/04/2020 16:54
(ĐCSVN) - Để đảm bảo quyền lợi cho người dân tham gia và hưởng chính sách BHYT theo quy định của pháp luật trong thời gian thực hiện cách ly xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, BHXH Việt Nam vừa ban hành Công văn số 1071/BHXH-BT về việc cấp, gia hạn thẻ BHYT.
 Ảnh minh họa. (Nguồn: TL)

Thông tin từ Bảo hiểm xã hội Việt Nam ngày 2/4 cho biết: Để đảm bảo quyền lợi cho người dân tham gia và hưởng chính sách BHYT theo quy định của pháp luật trong thời gian thực hiện cách ly xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ban hành Công văn số 1071/BHXH-BT về việc cấp, gia hạn thẻ BHYT.

Trong trường hợp đã thu tiền của người dân, người tham gia BHYT nhưng Đại lý thu chưa nộp tiền ngay cho cơ quan BHXH thì Đại lý thu phải thực hiện gửi tin nhắn cam kết với cơ quan BHXH đã thu tiền đối với các trường hợp này để cơ quan BHXH cấp mới hoặc gia hạn thẻ BHYT. Sau ngày 15/4/2020 (thời điểm hết thời hạn thực hiện việc cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg) Đại lý thu phải nộp ngay số tiền đã thu nêu trên cho cơ quan BHXH theo quy định. 

Bảo hiểm xã hội Việt Nam cũng đề nghị Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố phải bố trí cán bộ thường trực để thực hiện việc cấp, đổi, gia hạn thẻ BHYT nhằm kịp thời đảm bảo quyền lợi cho người tham gia.

Trong quá trình tiếp xúc với người dân, đề nghị cán bộ, công chức, viên chức thực hiện đúng các quy định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 và các cơ quan chức năng để đảm bảo an toàn về sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam cũng cho biết, trong lúc dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc triển khai các biện pháp như cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động nghiệp vụ luôn được Bảo hiểm xã hội Việt Nam ưu tiên triển khai, nhằm đảo bảo tốt hơn nữa quyền lợi của người tham gia bảo hiểm xã hội, BHYT.

 

Bích Liên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực