Huyện Ba Vì: Triển khai “Đề án tăng cường kiểm soát kê đơn thuốc và bán thuốc kê đơn”

Thứ tư, 14/11/2018 09:27
(ĐCSVN) - Theo kế hoạch, đến hết tháng 12/2018, toàn huyện Ba Vì sẽ kết nối 100% nhà thuốc tư nhân, đến hết tháng 3 năm 2019 sẽ hoàn thành kết nối 100% quầy thuốc tư nhân.
Đại diện Tập đoàn viễn thông Quân đội Viettel chi nhánh Ba Vì tập huấn phần mềm quản lý thuốc cho các quầy thuốc, nhà thuốc trên địa bàn huyện Ba Vì

Phòng y tế huyện Ba Vì, TP Hà Nội, vừa phối hợp với Tập đoàn viễn thông Quân đội Viettel chi nhánh Ba Vì tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch của UBND thành phố Hà Nội thực hiện “Đề án tăng cường kiểm soát kê đơn thuốc và bán thuốc kê đơn” trên địa thành phố Hà Nội giai đoạn 2018-2020 và tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) kết nối cơ sở cung ứng thuốc nhằm kiểm soát kê đơn thuốc và bán thuốc kê đơn trên địa bàn huyện Ba Vì.

Đề án “Tăng cường kiểm soát kê đơn thuốc và bán thuốc kê đơn trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2018-2020”, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng, trách nhiệm của cán bộ y tế, người kê đơn và bán lẻ thuốc trong việc sử dụng cũng như thực hiện quy định của pháp luật về kê đơn, bán thuốc. Đồng thời, tăng cường việc quản lý cung cấp, phân phối thuốc, bảo đảm công khai minh bạch trong quản lý thuốc.

Tại buổi tập huấn các đại biểu cũng được đại diện Tập đoàn viễn thông Quân đội Viettel chi nhánh Ba Vì tổ chức tập huấn phần mềm quản lý thuốc. Phần mềm này sẽ giúp các cơ sở vừa quản lý tài chính vừa quản lý kho, nhập – xuất thuốc.

Thông qua phần mềm, chỉ cần nhập tên thuốc có thể tra ra từng nhà thuốc có bao nhiêu viên, thuộc lô sản xuất nào. Việc triển khai thực hiện phần mềm kết nối cơ sở cung ứng thuốc là một trong những điều kiện kinh doanh bắt buộc với các cơ sở.

Theo kế hoạch, đến hết tháng 12/2018, toàn huyện Ba Vì sẽ kết nối 100% nhà thuốc tư nhân, đến hết tháng 3 năm 2019 sẽ hoàn thành kết nối 100% quầy thuốc tư nhân.

Huyện Ba Vì phấn đấu tuân thủ việc thực hiện đúng các quy định của pháp luật về kê đơn thuốc trong điều trị ngoại trú và bán thuốc kháng sinh phải có đơn thuốc đến năm 2020. Theo đó, đạt 100% kê đơn thuốc đủ nội dung theo quy định của Bộ Y tế về kê đơn thuốc trong điều trị ngoại trú đối với cơ sở khám chữa bệnh công lập, và đạt 80% đối với cơ sở khám chữa bệnh tư nhân; đạt 90% kê đơn thuốc tuân thủ hướng dẫn của Bộ Y tế về quản lý sử dụng thuốc kháng sinh trong các bệnh lý nhiễm trùng đối với các cơ sở khám chữa bệnh công lập, và đạt 70% đối với các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân khác.

Minh Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực