Huyện Hoài Đức: Truyền thông về lợi ích của chương trình điều trị Methadone

Thứ ba, 30/07/2019 16:34
(ĐCSVN) - Buổi truyền thông giúp các đại biểu tham dự được cung cấp những thông tin hữu ích về các chất gây nghiện để dự phòng cho bản thân, gia đình và xã hội, biết được lợi ích và các thủ tục cần thiết để tiếp cận chương trình điều trị duy trì bằng Methadone tại địa bàn.
Buổi truyền thông về lợi ích của chương trình điều trị Methadone tại huyện Hoài Đức

Hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma túy trên địa bàn huyện Hoài Đức (TP. Hà Nội), Trung tâm y tế huyện Hoài Đức đã tổ chức buổi truyền thông trực tiếp về lợi ích của chương trình điều trị duy trì bằng Methadone cho các tình nguyện viên, cộng tác viên tham gia chương trình phòng chống HIV/AIDS và đối tượng người nghiện chích ma túy trên địa bàn xã An Khánh.

Tại buổi truyền thông, Thạc sĩ Vương Thị Huyền - Trung tâm y tế huyện Hoài Đức đã cung cấp những thông tin về các loại chất gây nghiện đang được sử dụng hiện nay, cách dùng và hậu quả khi sử dụng các chất gây nghiện đó; các phương pháp điều trị nghiện các dạng thuốc phiện phổ biến hiện nay, lợi ích của liệu pháp điều trị duy trì bằng thuốc Methadone cũng như điều kiện, thủ tục đăng ký tham gia chương trình. Đồng thời cung cấp thông tin về các cơ sở điều trị Methadone trên địa bàn thành phố để những người có nhu cầu tham gia chương trình có thể tìm đến thuận tiện nhất. Sau buổi truyền thông, 100% đại biểu tham dự đã được tư vấn và xét nghiệm HIV miễn phí.

Buổi truyền thông giúp các đại biểu tham dự được cung cấp những thông tin hữu ích về các chất gây nghiện để dự phòng cho bản thân, gia đình và xã hội, biết được lợi ích và các thủ tục cần thiết để tiếp cận chương trình điều trị duy trì bằng Methadone tại địa bàn.

Chương trình điều trị duy trì bằng Methadone ở Việt Nam góp phần làm giảm lây nhiễm HIV và một số bệnh có liên quan trong nhóm người nghiện các chất dạng thuốc phiện và từ nhóm người nghiện các chất dạng thuốc phiện ra cộng đồng, mang lại lợi ích về kinh tế, cải thiện sức khoẻ và chất lượng cuộc sống, hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng.

Thủy Tiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực