Khai mạc Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành Tự động hóa

Thứ tư, 23/08/2017 16:12
(ĐCSVN) – Ngày 23/8, tại Hà Nội, Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia (Bộ Khoa học và công nghệ) phối hợp với Hội Tự động hóa Việt Nam tổ chức khai mạc Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành Tự động hóa (Automation Techmart 2017).

 

Lễ khai mạc Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành Tự động hóa. Ảnh: BL

Đây là dịp giới thiệu với cộng đồng khoa học và doanh nghiệp trong cả nước những tiến bộ, thành tựu, sản phẩm dự án mới nhất trong lĩnh vực tự động hóa như: Công nghệ robot; Công trình thông minh; Thiết bị quan trắc môi trường, Bộ điều khiển nhà máy phát thủy điện, Thiết bị tự động hóa trong sản xuất thực phẩm; Thiết bị tự động hóa trong sản xuất công nghiệp; An toàn an ninh mạng; An ninh biển; Công nghệ và ứng dụng năng lượng nguyên tử… Qua đó, mở ra cơ hội để các nhà nghiên cứu giới thiệu kết quả mới nhất của mình cũng như các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, giao lưu, tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng thị trường, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực tự động hóa.

Automation Techmart 2017 có khoảng 40 gian hàng, gồm những gian hàng đặc biệt của các công ty hàng đầu trong lĩnh vực tự động hóa như: Công ty năng lượng môi trường Biển Đông, Công ty tự động cổ phần Tân Phát, Công ty TNHH giải pháp công nghệ UHC Việt Nam, Công ty CP công nghệ môi trường TĐA, Công ty cổ phần tự động hóa Đông Dương… Bên cạnh đó là khu gian hàng của các viện nghiên cứu như: Viện Tự động hóa Kỹ thuật Quân sự, Viện năng lượng nguyên tử Việt Nam; Viện Nghiên cứu và phát triển ứng dụng các hợp chất thiên nhiên (INAPRO)...

Trong khuôn khổ hội chợ còn có diễn đàn về "Khoa học và ứng dụng công nghệ tự động hóa" và hội thảo khoa học "Phát triển công nghệ thông minh trong cách mạng công nghiệp 4.0". Hội thảo khoa học tập trung giới thiệu những xu hướng và kết quả nghiên cứu khoa học công nghệ mới nhất về công nghệ tự động hóa như: hệ thống tự động hóa quản trị doang nghiệp, tích hợp điện toán đám mây, giải pháp chiếu sáng đô thị thông minh, nông trại thông minh...

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Quân, Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam cho biết, đây là chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành tự động hóa lần thứ nhất được tổ chức tại Sàn Giao dịch Công nghệ này. Sự kiện này không chỉ có ý nghĩa đối với các nhà khoa học mà còn hỗ trợ các doanh nghiệp những giải pháp công nghệ, cách tiếp cận mới, tiên tiến và các chính sách mới nhất của nhà nước về đầu tư đổi mới công nghệ và tiếp cận các quỹ hỗ trợ phát triển khoa học và công nghệ. Đồng thời mở ra cơ hội để các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, đóng góp vào công cuộc hiện đại hóa, công nghiệp hóa đất nước.

Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành tự động hóa sẽ diễn ra từ ngày 23 - 25/8/2017 tại Sàn Giao dịch công nghệ, 24 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội./.

BL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực