Khai mạc Cuộc thi Toán mô hình 2016

Thứ sáu, 24/06/2016 21:36
(ĐCSVN) - Ngày 24/6, tại Hà Nội, Hội Toán học Việt Nam (VMS), Vườn Ươm tài năng (Talinpa), Cộng đồng Toán học cho học sinh Việt Nam (VSMC) tổ chức khai mạc Cuộc thi Toán mô hình 2016.


Bà Nguyễn Thị Lê Hương- Phó Tổng thư ký VMS phát biểu khai mạc Cuộc thi. Ảnh: KT

Bà Nguyễn Thị Lê Hương - Phó Tổng thư ký VMS, Phó Giám đốc Viện nghiên cứu cao cấp về Toán cho biết, Toán mô hình là cuộc thi về toán ứng dụng dành cho đối tượng học sinh lớp 10 và lớp 11 có năng khiếu và đam mê về toán học. 

Tham gia cuộc thi, học sinh không chỉ được tiếp cận những kiến thức toán học mới mẻ và mang tính ứng dụng cao trong đời sống, được trải nghiệm một môi trường học tập sáng tạo, cởi mở hơn so với việc học Toán trong trường, mà còn được rèn luyện các kĩ năng mềm như làm việc nhóm và thuyết trình.

Đặc biệt, các thí sinh cũng có cơ hội được giao lưu với các chuyên gia hàng đầu về toán học như: Giáo sư Ngô Bảo Châu, người sẽ hỗ trợ cho cuộc thi. 

Qua cuộc thi, Ban Tổ chức mong muốn tạo được cho các em học sinh một tư duy mở và một cách suy nghĩ mới khi đối mặt với các vấn đề trong cuộc sống và nuôi dưỡng niềm đam mê toán học trong các em.

Được du nhập vào Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2015 bởi các du học sinh Việt Nam tại Mỹ và Singapore, cuộc thi Toán mô hình 2015 đã thu hút được gần 100 thí sinh trên địa bàn Hà Nội tham dự.

Trong bối cảnh toán học ngày càng phát triển với những khái niệm mới cũng như phương pháp mới, chính nhờ sự chính xác mà nó đem lại, toán mô hình đã và đang trở thành công cụ đắc lực giúp cá nhân đưa ra những quyết định chính xác trong nhiều lĩnh vực như: Kinh tế, giáo dục, xây dựng và bảo vệ môi trường. Với tiềm năng ngày một lớn mạnh của nó, toán mô hình được kỳ vọng sẽ trở thành xu thế nghiên cứu then chốt trong tương lai không xa.

Cuộc thi Toán Mô hình năm 2016 sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ 24/6/2016 đến hết ngày 26/6/2016) gồm 40 đội tham gia, mỗi đội có 4 thành viên. Các đội sẽ tham gia với các nội dung: Tập huấn về Toán mô hình và kỹ năng thuyết trình; thí sinh làm bài thi viết (6 tiếng), tham gia hoạt động nhóm; thi thuyết trình./.

Kha Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực