Khai mạc Hội thao Giáo dục quốc phòng - an ninh học sinh THPT toàn quốc lần thứ II

Thứ hai, 17/04/2017 18:17
(ĐCSVN) - Ngày 17/4, tại Trung tâm huấn luyện Miếu Môn, Hà Nội, Bộ Giáo dục& Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Bộ Tổng tham mưu (Bộ Quốc phòng), Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức khai mạc Hội thao Giáo dục quốc phòng - an ninh học sinh THPT toàn quốc lần thứ II, năm 2017.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga tặng hoa cho đại diện các đoàn tham dự Hội thao GDQP-AN
học sinh THPT toàn quốc lần thứ II, năm 2017. Ảnh: Bá Hải

Hội thao Giáo dục quốc phòng - an ninh (GDQP - AN) học sinh THPT toàn quốc lần thứ II, năm 2017 được tổ chức trong 4 ngày (từ 17 – 20/4) với 11 nội dung thi đấu, gồm: Thi hiểu biết chung, điều lệnh đội ngũ tiểu đội, thi hát quốc ca, điều lệnh đội ngũ từng người không có súng, ném lựu đạn trúng đích, kỹ thuật vận động trên chiến trường, băng bó cứu thương, tháo lắp súng tiểu liên AK, biểu diễn võ thuật, bắn súng tiểu liên AK bài 1, chạy vũ trang có vác súng AK.

Hội thao năm nay quy tụ trên 2.500 học sinh, giáo viên, trọng tài và cán bộ 56 đoàn của Sở GD&ĐT các tỉnh, thành cả nước tham gia, trong đó có 518 học sinh, vận động viên tham gia thi đấu.

Phát biểu khai mạc Hội thao, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga nhấn mạnh: Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”, học sinh THPT là một lực lượng hùng hậu, có sức khỏe, có trình độ học vấn, có tiềm năng sáng tạo, có khả năng tiếp cận và làm chủ khoa học kỹ thuật hiện đại, chủ nhân tương lai của đất nước; là lực lượng chủ lực trong nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc;

Trong điều kiện đất nước hội nhập và phát triển, GDQP - AN có một vai trò và ý nghĩa rất to lớn trong việc giáo dục và nâng cao ý thức trách nhiệm, khơi dậy tinh thần yêu nước của thế hệ trẻ, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân vào Đảng và Nhà nước, chống lại mọi âm mưu gây chia rẽ của các thế lực thù địch.

Hội thao GDQP - AN là dịp để phát hiện những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện môn học GDQP - AN, xây dựng điển hình, đề ra các giải pháp thiết thực chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ GDQP - AN trong toàn quốc.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho rằng, kết quả thi lần này là cơ sở để phát hiện những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đã được chọn lựa từ các cuộc thi GDQP - AN các trường THPT, các sở GD&ĐT trên toàn quốc. Đồng thời cũng là dịp để biểu dương tôn vinh những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc nhằm nhân rộng điển hình phong trào học tập môn học GDQP - AN của các trường THPT./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực