Khai mạc triển lãm quốc tế Analytica 2017

Thứ tư, 29/03/2017 18:11
(ĐCSVN) – Ngày 29/3, tại Hà Nội, Cục Thông tin khoa học và Công nghệ quốc gia (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã phối hợp với Tổ chức IMAG, Cộng hoà Liên bang Đức tổ chức khai mạc Hội chợ quốc tế lần thứ 5 về công nghệ thí nghiệm, phân tích, công nghệ sinh học và chẩn đoán (Analytica 2017).

Các đại biểu cắt băng khai mạc Analytica Vietnam 2017
(Ảnh: BL)

Phát biểu khai mạc Analytica 2017, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Trần Việt Thanh cho rằng, triển lãm là cơ hội để các đơn vị ở Việt Nam tiếp cận công nghệ, thiết bị tiên tiến trên thế giới, tìm đối tác nước ngoài.

Theo Thứ trưởng, chất lượng của công tác phân tích, thí nghiệm là một yếu tố vô cùng quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh, xuất khẩu, công tác kiểm tra, kiểm soát, giám định chất lượng, nghiên cứu khoa học và công nghệ, phân tích phục vụ chăm sóc sức khỏe con người. Chất lượng công tác phân tích, giám định, chẩn đoán cần thiết phải được nâng cao hơn nữa để đáp ứng được yêu cầu ngày càng tăng của cuộc sống. Điều này đòi hỏi phải có những công nghệ và thiết bị phục vụ phân tích, chẩn đoán hiện đại, có độ chính xác và tin cậy cao. Vì vậy, Analytica Vietnam 2017 là hoạt động có ý nghĩa và cần thiết đối với các tổ chức khoa học và công nghệ, các doanh nghiệp, các bệnh viên, cơ sở dịch vụ phân tích, kiểm định, chẩn đoán của Việt Nam.

Bà Susanne Groedl, Giám đốc Tập đoàn Messe Munchen, Cộng hòa Liên bang Đức cho rằng: Analytica Vietnam 2017 có sự phát triển rất mạnh và có sự tăng trưởng về chất lượng và số lượng rất lớn các gian hàng. Điều này cho thấy tiềm năng và sự phát triển của thị trường trong lĩnh vực này. Các quốc gia tham gia Analytica Vietnam đều kỳ vọng vào sự phát triển của Việt Nam trong tương lai.

Triển lãm Analytica 2017 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 29/3-31/3 với sự tham gia của hơn 120 doanh nghiệp đến thứ 17 quốc gia, vùng lãnh thổ. Trong khuôn khổ sự kiện có các hội thảo song song với sự tham gia của các nhà khoa học đến từ 10 quốc gia../.

BL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực