Khám, tư vấn miễn phí bệnh lý sỏi tiết niệu và u tuyến tiền liệt tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Thứ tư, 17/07/2019 21:58
Để giúp người dân hiểu rõ hơn về cách phòng, chăm sóc và điều trị các loại bệnh về đường tiết niệu, ngày 3/8/2019, Khoa Phẫu thuật Tiết niệu - Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sẽ tổ chức chương trình Khám và tư vấn miễn phí về bệnh lý sỏi tiết niệu và u tuyến tiền liệt.

PGS.TS Đỗ Trường Thành, Trưởng khoa Phẫu thuật Tiết niệu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết: Sỏi tiết niệu (sỏi thận, sỏi niệu quản, sỏi bàng quang và niệu đạo) là bệnh lý phổ biến, chiếm gần 2/3 tổng số các bệnh lý về tiết niệu. 

Chương trình Khám và tư vấn miễn phí về bệnh lý sỏi tiết niệu và u tuyến tiền liệt sẽ diễn ra ngày 3/8.

Đây là loại bệnh gây nhiều biến chứng nặng nề như thận ứ nước, nhiễm trùng, ứ mủ, suy thận, thậm chí có thể tử vong và dễ tái phát. Trong khi đó, các bệnh lý về thận - tiết niệu ở nam giới có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng tới sức khỏe. Nặng hơn là có thể dẫn tới vô sinh nếu không điều trị kịp thời. Chính vì thế khi có những dấu hiệu bệnh, người bệnh cần tìm đến các cơ sở y tế, bệnh viện có đủ chuyên môn chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Để giúp người dân hiểu rõ hơn về cách phòng, chăm sóc và điều trị các loại bệnh về đường tiết niệu, ngày 3/8/2019, Khoa Phẫu thuật Tiết niệu - Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sẽ tổ chức chương trình Khám và tư vấn miễn phí về bệnh lý sỏi tiết niệu và u tuyến tiền liệt. Địa điểm khám: Phòng khám số 06, Tầng 2, nhà C4, Khu khám bệnh theo yêu cầu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, 40 Tràng Thi - Hoàn Kiếm - Hà Nội. Người dân có thể đăng ký trực tiếp qua Tổng đài CSKH 19001902.

Đến với chương trình, người dân sẽ được khám và tư vấn miễn phí cùng các chuyên gia hàng đầu về tiết niệu nhằm phát hiện sớm và có phương pháp điều trị kịp thời các bệnh lý như: Sỏi niệu quản - bàng quang; Sỏi thận đơn thuần và sỏi san hô phức tạp; U phì đại lành tính tuyến tiền liệt; Ung thư tuyến tiền liệt… 

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, tuổi thọ của người Việt Nam trong những thập kỷ qua liên tục tăng. Nếu năm 1960 tuổi đời của người Việt trung bình chỉ đạt 40 năm (thế giới là 48 năm) thì đến nay tuổi thọ của người Việt đã tăng lên 73,2 (tỷ lệ người trên 65 tuổi chiếm gần 7% dân số) vượt tuổi thọ trung bình của thế giới (trung bình thế giới là 69 tuổi). Dự báo, đến năm 2050, tuổi thọ trung bình của người Việt sẽ tăng lên 80,4 tuổi. Tuy nhiên, do chế độ ăn uống không hợp lý cũng như các tác nhân từ môi trường đã làm cho các bệnh lý về đường tiết niệu như: sỏi thận, sỏi niệu quản, sỏi niệu đạo - bàng quang, u xơ tiền liệt tuyến, u phì đại lành tính tuyến tiền liệt... có nguy cơ ngày càng gia tăng./.

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực