Khám và phẫu thuật đục thủy tinh thể miễn phí cho bệnh nhân nghèo, gia đình chính sách

Thứ tư, 28/08/2019 15:36
(ĐCSVN) - Nằm trong chương trình khám và phẫu thuật đục thủy tinh thể miễn phí, đội ngũ các y, bác sĩ Khoa mắt- Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện mắt Hà Đông đã tiến hành truyền thông, tư vấn, cập nhật các thông tin liên quan về mắt cho 2.500 bệnh nhân nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn..
Khám và phẫu thuật đục thủy tinh thể miễn phí cho bệnh nhân nghèo, gia đình chính sách

Ngày 26/8, tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế, Cục truyền thông Công an nhân dân - Bộ Công an phối hợp với Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện mắt Hà Đông tổ chức chương trình khám và phẫu thuật đục thủy tinh thể miễn phí cho bệnh nhân nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn ở các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà và các vùng lân cận thuộc tỉnh Quảng Trị.

Nằm trong chương trình khám và phẫu thuật đục thủy tinh thể miễn phí, đội ngũ các y, bác sĩ Khoa mắt- Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện mắt Hà Đông đã tiến hành truyền thông, tư vấn, cập nhật các thông tin liên quan về mắt cho 2.500 bệnh nhân nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn ở các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà và các vùng phụ cận tỉnh Quảng Trị. Bên cạnh đó đo thị lực, đo khúc xạ động, khám sàng lọc nhằm phát hiện sớm về các bệnh liên quan về mắt và sẽ được chỉ định phẫu thuật đục thủy tinh thể miễn phí cho 100 bệnh nhân và cấp thuốc điều trị. Chương trình khám và cấp phát thuốc, phẫu thuật đục thủy tinh thể miễn phí miễn phí do Cục truyền thông Công an nhân dân - Bộ Công an và Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tài trợ. Chương trình khám diễn ra từ ngày 26 đến 28/8 và phẫu thuật đục thủy tinh thể trong 2 ngày 30,31/8/2019.

Với mục tiêu tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt trong chiến lược Chiến lược quốc gia phòng chống mù lòa, Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện mắt Hà Đông sẽ góp phần thiết thực chung sức cùng cộng đồng về công tác phòng chống mù lòa và ảnh hưởng của mù lòa đối với sức khỏe, đối với khả năng lao động và sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực