Khánh thành Bệnh viện đa khoa quốc tế Hà Nội - Đồng Văn

Thứ bảy, 31/08/2019 14:53
(ĐCSVN)- Bệnh viện đa khoa quốc tế Hà Nội - Đồng Văn là cơ sở y tế tư nhân đầu tiên cụ thể hóa chính sách xã hội hóa về y tế của Đảng và Nhà nước tại Hà Nam.

Sáng 31/8, tại Hà Nam, Công ty TNHH Y tế Hưng Hùng đã tổ chức khánh thành giai đoạn 1 Bệnh viện đa khoa quốc tế Hà Nội - Đồng Văn. Đây là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh Hà Nam, đánh dấu mốc quan trọng trên chặng đường phát triển của tỉnh trong lĩnh vực chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.


Khánh thành Bệnh viện đa khoa quốc tế Hà Nội - Đồng Văn. Ảnh: VA

Tọa lạc tại vị trí trung tâm khu đô thị Đồng Văn Xanh, thị trấn Đồng Văn, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam, đây là bệnh viện được đầu tư dưới hình thức xã hội hóa đầu tiên trên địa bàn tỉnh với tổng diện tích sử dụng là 16.000 m2 gồm 2 tòa nhà 7 tầng hiện đại, được thiết kế hài hòa đẹp về kiến trúc, thân thiện với môi trường.

Bệnh viện có quy mô: 60 giường bệnh, khám và điều trị 300 - 500 lượt bệnh nhân/ngày. Bệnh viện có đội ngũ 300 - 400 y bác sĩ, cán bộ nhân viên. Bệnh viện có 16 chuyên khoa và 6 phòng chức năng, trong đó, tập trung mũi nhọn 4 chuyên khoa: khoa Ung bướu, khoa mắt, chuyên khoa cơ xương khớp, khoa nam học và hiếm muộn.

Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT Bệnh viện đa khoa quốc tế Hà Nội – Đồng Văn chia sẻ, bệnh viện hướng đến mục tiêu chẩn đoán và xác định bệnh nhanh chóng, chính xác để đưa ra giải pháp điều trị tốt nhất cho người bệnh nhằm giảm tối đa đau đớn và giúp khỏi bệnh trong thời gian sớm nhất. Chính vì thế, hệ thống máy móc trang thiết bị y khoa tại Bệnh viện đều được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới như: Anh, Pháp, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc... phù hợp với nhu cầu khám chữa bệnh của bệnh viện trong hiện tại và tương lai.

Cũng theo ông Nguyễn Duy Hưng, các khoa mũi nhọn này đã được ký hợp đồng hợp tác hỗ trợ và chuyển giao công nghệ với các bệnh viện tuyến Trung ương như: Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện K, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Thể dục thể thao, Bệnh viện 108... Đặc biệt, khi các bệnh nhân đến thăm khám và điều trị tại Bệnh viện đa khoa quốc tế Hà Nội – Đồng Văn đều được chi trả bảo hiểm y tế đúng theo quy định hiện hành.

“Bên cạnh những giá trị đã đạt được cùng với những mục tiêu đang quyết tâm hướng tới, Bệnh viện đa khoa quốc tế Hà Nội – Đồng Văn sẽ không ngừng nỗ lực, không ngừng cải tiến, phấn đấu trở thành trung tâm khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe uy tín hàng đầu Việt Nam và khu vực” – ông Nguyễn Duy Hưng nhấn mạnh.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Bùi Quang Cẩm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam đánh giá: Bệnh viện đa khoa quốc tế Hà Nội – Đồng Văn được đầu tư từ nguồn vốn xã hội hóa, có hệ thống trang thiết bị hiện đại, người dân sẽ được tiếp cận với đơn vị kỹ thuật cao ngay tại tuyến huyện, giảm chi phí cho người bệnh và góp phần giảm tải cho bệnh viện tuyến trung ương.

Ông Bùi Quang Cẩm đề nghị trong thời gian tới, Bệnh viện cần tiếp tục đẩy mạnh liên kết, học tập, tiếp nhận các kỹ thuật mới từ các đơn vị tuyến trung ương đưa vào khai thác, khẳng định sự phát triển của ngành y tế tỉnh Hà Nam, thể hiện tầm nhìn chiến lược, đi trước đón đầu, khai thác tiềm năng của khu công nghiệp Đồng Văn, góp phần hoàn thiện cơ cấu hạ tầng kinh tế - xã hội của huyện Duy Tiên./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực