Khánh thành công trình không gian tuổi trẻ Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh

Thứ ba, 28/07/2020 10:18
(ĐCSVN) - Chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh (ĐHQGHCM) lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025, ngày 27/7, Ban cán sự Đoàn phối hợp Trung tâm Quản lý Ký túc xá ĐHQGHCM tổ chức lễ khánh thành công trình Không gian Tuổi trẻ ĐHQGHCM gồm Quảng trường và cột mốc chủ quyền quần đảo Trường Sa.
 Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khai trương công trình

 

Các đồng chí: Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHQGHCM; Bí thư Thành đoàn TP Hồ Chí Minh Phan Thị Thanh Phương tham dự buổi Lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Huỳnh Thành Đạt, Giám đốc ĐHQGHCM cho biết: Công trình nhằm tuyên truyền đến cán bộ viên chức, giảng viên, sinh viên hướng về biển đảo Tổ quốc. Đây không chỉ là không gian biển đảo đầu tiên trong khu đô thị ĐHQGHCM mà còn là địa điểm tổ chức các hoạt động sinh hoạt chính trị, vui chơi, học tập cho đoàn viên, sinh viên trong ĐHQGHCM nói riêng và sinh viên TP. Hồ Chí Minh nói chung.

“Khu vực cột mốc được xây dựng trong khuôn viên Không gian Tuổi trẻ Ký túc xá, là một phần quan trọng, cùng với các hạng mục công trình như Cột Cờ, khu trưng bày các hiện vật liên quan đến chủ quyền biển đảo, khu vực tra cứu thông tin về biển đảo bằng thiết bị thông minh và nhiều công trình phụ trợ khác sẽ được Ký túc xá ĐHQGHCM tiếp tục đầu tư xây dựng trong thời gian sớm nhất”- đồng chí Huỳnh Thành Đạt cho biết.

Quảng trường Cột mốc chủ quyền quần đảo Trường Sa với thiết kế mang nhiều ý nghĩa, cụ thể: Toàn cảnh công trình được thiết kế với dạng những đường tròn đồng tâm hướng về cột mốc chủ quyền quần đảo Trường Sa, thể hiện sự đồng lòng, đoàn kết của dân tộc Việt Nam. Ở vị trí trung tâm là hình ảnh ngôi sao vàng năm cánh trên nền gạch đỏ, tượng trung cho lá Quốc kỳ thiêng liêng, hào hùng của dân tộc.

Bên cạnh đó, cột mốc chủ quyền quần đảo Trường Sa được đặt ở vị trí trung tâm, được xây dựng tương đương kích thước với cột mốc đặt trên đảo Trưởng Sa lớn với đầy đủ thông tin về kinh độ, vĩ độ, được đặt trên nền ngội sao năm cánh, khẳng định vững chắc chủ quyền biển đảo Việt Nam. Xung quanh cột mốc là các cây bàng vuông được mang về từ Trường Sa, loài cây này sinh sống tốt trong môi trường sóng gió khắc nghiệt, giống hình ảnh các chiến sĩ biển đảo.

Sau lễ khánh thành công trình, các đại biểu thực hiện trồng cây bàng vuông trong khuôn viên Quảng trường./.

 

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực