Khơi dậy các ý tưởng bảo vệ nguồn nước trong thiếu nhi

Thứ năm, 20/09/2018 22:54
(ĐCSVN) - Cuộc thi ý tưởng giáo dục bảo vệ nguồn nước và thiếu nhi vẽ tranh với chủ đề "Mizuiku - Em yêu nước sạch" năm 2018 nhằm lan tỏa tới toàn xã hội thông điệp cùng chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn tài nguyên nước

Ngày 20/9, tại Hà Nội, Hội đồng Đội Trung ương, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các đơn vị liên quan tổ chức phát động Cuộc thi ý tưởng giáo dục bảo vệ nguồn nước và thiếu nhi vẽ tranh với chủ đề "Mizuiku - Em yêu nước sạch".

Phát biểu tại lễ phát động, bà Nguyễn Phạm Duy Trang, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương cho biết, tham gia Cuộc thi, thí sinh sẽ có cơ hội sáng tạo, thể hiện những hiểu biết của mình về nước sạch, bảo vệ nguồn nước sạch, tầm quan trọng của nước đối với sự sống. Những tác phẩm của thiếu nhi tham gia cuộc thi vẽ tranh sẽ đại diện cho hàng triệu thiếu nhi Việt Nam lan tỏa tới toàn xã hội thông điệp "Em yêu nước sạch" để cùng chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn tài nguyên nước, góp phần nhỏ bé của mình xây dựng cuộc sống an toàn, lành mạnh.

 

Các đại biểu cùng thiếu nhi vẽ  tranh với chủ đề bảo vệ nguồn nước - Ảnh: Hải Minh

Cùng với Cuộc thi, năm nay, chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” được triển khai tại các trường tiểu học trên địa bàn các tỉnh và thành phố: Lạng Sơn (03 trường), Hà Giang (02 trường), Quảng Nam (07 trường), Bến Tre (05 trường) với các nội dung thiết thực như: tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng dạy học thích hợp để thực hiện các hoạt động giáo dục môi trường và hoạt động ngoại khóa về chủ đề nước theo giáo án của chương trình Mizuiku cho đội ngũ giáo viên tổng phụ trách Đội, giáo viên trực tiếp giảng dạy khối lớp 3, 4 tại các trường được lựa chọn triển khai chương trình và sinh viên tình nguyện Mùa hè xanh; tổ chức giảng dạy cho học sinh khối 3, 4 các trường được lựa chọn triển khai chương trình về giáo dục bảo vệ nguồn nước theo giáo án của chương trình Mizuiku; tổ chức tham quan nhà máy Suntory PepsiCo Việt Nam tại 02 miền Bắc - Nam và xây dựng công trình nước sạch cho học sinh...

Đặc biệt, trong năm 2018, chương trình ra mắt nền tảng học trực tuyến E-learning tại trang tin www.mizuiku-emyeunuocsach.vn nhằm tạo điều kiện cho giáo viên cũng như những người quan tâm đến vấn đề bảo vệ nguồn nước và môi trường khắp cả nước sẽ tiếp cận với các tài liệu giảng dạy sinh động và các thông tin bổ ích được đúc kết từ việc triển khai chương trình tại Nhật Bản và Việt Nam./.

Cuộc thi ý tưởng giáo dục bảo vệ nguồn nước: đối tượng tham gia là giáo viên và sinh viên tình nguyện tham gia chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” từ năm 2015 đến nay. Giáo viên khối tiểu học, trung học cơ sở tham gia tập huấn và được cấp chứng nhận hoàn thành chương trình tập huấn trực tuyến trên website http://mizuiku-emyeunuocsach.vn .

Cuộc thi thiếu nhi vẽ tranh dành cho đối tượng thiếu niên, nhi đồng từ 6 đến 15 tuổi đang sinh hoạt, học tập tại hệ thống các nhà thiếu nhi cả nước. Khuyến khích Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố tuyên truyền và tổ chức cho thiếu nhi có khả năng và nguyện vọng tham gia Cuộc thi.

Cả hai cuộc thi diễn ra đến hết tháng 11/2018.

Hải Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực