Khởi động chương trình thắp sáng ước mơ tuổi trẻ

Thứ sáu, 12/03/2010 11:02

Chương trình “Thắp sáng ước mơ Tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh” dành cho học sinh, sinh viên đã chính thức được khởi động và sẽ diễn ra liên tục trong suốt 3 năm (2010-2012).

Mở đầu chương trình là các hoạt động “Tham vấn hướng nghiệp-Vững bền tương lai” dành riêng cho học sinh lớp 10, 11, 12 tại các trường phổ thông trung học trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra từ nay đến ngày 4/4.

Theo ông Lê Quốc Phong, Phó Bí thư Thành Đoàn thành phố, đây là một trong các hoạt động thiết thực nhằm giúp học sinh tìm hiểu về nghề nghiệp, chọn lựa trường, chọn ngành học phù hợp với nguyện vọng, năng lực cá nhân và nhu cầu xã hội.

Quỹ học bổng “Khơi nguồn sáng tạo tài năng trẻ” - một trong các nội dung hoạt động của chương trình “Thắp sáng ước mơ Tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh” sẽ được triển khai trong 3 năm (2010-2010) dành cho các đối tượng là sinh viên đang học tập tại các trường trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng nghề, cao đẳng, đại học trên địa bàn thành phố.

Mỗi năm sẽ có 50 suất học bổng trị giá 2 triệu đồng được trao cho các sinh viên có kết quả học tập khá, giỏi và có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế, cần hỗ trợ.

Riêng các sinh viên năm cuối sẽ có cơ hội tiếp cận với nghề nghiệp trước khi ra trường khi tham gia vào Ngày hội “Doanh nghiệp-Cơ hội học và việc làm của bạn” diễn ra vào ngày 18/4 tại Nhà văn hóa Thanh niên.

Chương trình “Thắp sáng ước mơ Tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh” do Nhà Văn hóa Thanh niên thành phố và Công ty Trung Nguyên tổ chức./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực