Kipa ký kết thỏa thuận hợp tác với Vifotec về sáng tạo khoa học công nghệ

Thứ tư, 23/08/2017 22:48
(ĐCSVN) - Ngày 23/8, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội thúc đẩy sáng chế Hàn Quốc (Kipa) với Quỹ hỗ trợ sáng kỹ thuật Việt Nam (Vifotec).

Theo đó, Quỹ Vifotec sẽ là đơn vị đầu mối của Việt Nam tham gia Triển lãm quốc tế về sáng tạo khoa học công nghệ Seoul – Hàn Quốc (Siif). Vì vậy các thủ tục đăng ký tham gia triển lãm quốc tế Siif phải được thực hiện thông qua Vifotec. Về phía Kipa sẽ hỗ trợ Vifotec trong việc quảng bá, hỗ trợ các tác giả của phía Việt Nam.

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Kipa với Vifotec ngày 23/8. Ảnh: ĐT

Phát biểu tại lễ ký kết, GS.TSKH. Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Chủ tịch Quỹ Vifotec cho biết: “Vifotec sẽ hướng dẫn các tác giả đăng ký tham gia triển lãm, quảng bá các tài liệu về triển lãm như tờ rơi, tập quảng cáo, áp phích. Đồng thời sẽ nhận đơn đăng ký tham gia từ phía Việt Nam cũng như thành lập đoàn đi tham gia tại Seoul – Hàn Quốc”.

Trong khuôn khổ buổi lễ ký kết, TS.Lee Joon Soek, Chủ tịch của Hiệp hội thúc đẩy sáng chế Kipa đã có bài diễn thuyết với các nhà khoa học của Việt Nam về chủ đề “Quản lý và hỗ trợ sở hữu trí tuệ”.

Theo ông Lee Joon Soek, hiện nay thế giới đang bước vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 hay còn gọi là công nghiệp 4.0 trong đó cách mạng internet kết nối sản phẩm, thiết bị con người với nhau. Sự bùng nổ của cách mạng công nghiệp 4.0 khiến một số ngành nghề được thay thế bởi trí tuệ nhân tạo như điện thoại viên, nhân viên thu thuế, trọng tài thể thao…

Ở Hàn Quốc ước tính có khoảng 30.000 việc làm sẽ biến mất. Tuy nhiên trong thời đại công nghiệp 4.0 cũng có rất nhiều việc làm được tạo ra từ nền tảng sở hữu trí tuệ (SHTT) như ý tưởng sáng tạo, thiết kế, thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ khác biệt…Chính vì vậy việc quản lý SHTT đóng vai trò vô cùng quan trọng. Thông qua quản lý SHTT tăng năng lực cạnh tranh và đảm bảo tăng trưởng dài hạn cho doanh nghiệp. Trong đó trọng tâm là đưa các hoạt động SHTT vào trong các hoạt động của doanh nghiệp, sử dụng một cách hiệu quả các SHTT sở hữu bởi doanh nghiệp./.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực