Kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng năm 2019

Thứ tư, 03/04/2019 18:09
(ĐCSVN) - Kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng năm 2019 có quy mô lớn hơn mọi năm với 14 đoàn tham gia, đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ. Thí sinh dự kỳ thi này được chia thành 2 độ tuổi: Junior (học sinh lớp 8, 9) và Senior (lớp 10). Để có thể tham gia cuộc thi này, các thí sinh cần có đủ năng lực và trình độ giải Toán bằng tiếng Anh.

Ngày 3/4, tại Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã diễn ra Lễ khai mạc Kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng năm 2019 (Hanoi Open Mathematics Competition - HOMC). Kỳ thi do Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp với Hội Toán học Hà Nội tổ chức, diễn ra từ ngày 3 - 5/4/2019. Đây là lần thứ 16 kỳ thi được tổ chức và là lần thứ 2 có sự tranh tài của các đoàn học sinh quốc tế.

Đội tuyển Việt Nam tham dự kỳ thi. Ảnh: Thành Đạt/TTXVN

So với kỳ thi năm 2018 với 9 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, kỳ thi năm 2019 có quy mô lớn hơn với 14 đoàn tham gia, đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ gồm: Indonesia, Malaysia, Trung Quốc, Nepal, Philippines, Hungary, Iran, Myanmar, Ba Lan, Tây Ban Nha, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) và Việt Nam. Sự tăng trưởng về quy mô các đoàn tham gia cho thấy sức ảnh hưởng của Kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng trong nhiều năm qua.

Các đoàn học sinh quốc tế sẽ tranh tài ở bảng A. Cụ thể, mỗi thủ đô, thành phố các nước bạn tham dự được đăng ký thành 1 đoàn dự thi. Mỗi đoàn được cử 1 đội tuyển Junior và 1 đội tuyển Senior. Mỗi đội có tối đa 6 học sinh. Tổng số bảng A có 199 cán bộ, giáo viên và thí sinh các đoàn tham dự, trong đó có 146 thí sinh dự thi (78 thí sinh lứa tuổi Junior; 68 thí sinh lứa tuổi Senior); 53 cán bộ, giáo viên, thành viên đi cùng.

Bảng B dành cho thí sinh của các tỉnh, thành phố trên đất nước Việt Nam. Cuộc thi năm nay có học sinh của 24 tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia đến từ các trường THCS, THPT, các trường THPT Chuyên thuộc các trường đại học và 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội. Tổng số bảng B có 685 cán bộ, giáo viên và thí sinh các đoàn tham dự, trong đó có 511 thí sinh dự thi (262 thí sinh lứa tuổi Junior; 249 thí sinh lứa tuổi Senior); 174 cán bộ, giáo viên, thành viên đi cùng.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức Kỳ thi HOMC Hà Nội 2019 cho biết: Từ những thành công của Kỳ thi HOMC năm 2018 lần đầu tiên có sự tham gia của thí sinh quốc tế, thành phố Hà Nội đã tích cực chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho kỳ thi năm nay. Kỳ thi năm 2019 được tổ chức với mong muốn tiếp tục thúc đẩy phong trào học tập, nhất là môn Toán trong giới trẻ Việt Nam, đồng thời phát hiện những tài năng Toán học của Việt Nam và trên thế giới.

Tham dự Kỳ thi HOMC 2019, học sinh của Việt Nam và các nước trên thế giới không chỉ có cơ hội thể hiện tài năng của mình với bộ môn Toán học mà các em còn được tìm hiểu về khoa học thông qua các chuyến thăm quan cơ sở nghiên cứu khoa học, được giao lưu văn hóa giữa các quốc gia. Đặc biệt, các em được tìm hiểu và tham quan các địa danh nổi tiếng tại Thủ đô Hà Nội, tìm hiểu nét văn hóa Hà Nội và các dân tộc của Việt Nam./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực