Lần đầu tiên diễn ra Hội thảo quốc tế về phát triển công nghiệp thông minh

Thứ tư, 23/08/2017 15:57
(ĐCSVN) – Sáng 23/8, tại Hà Nội, Ban Kinh tế Trung ương chủ trì tổ chức buổi họp báo công bố Hội thảo và triển lãm quốc tế “Phát triển công nghiệp thông minh – Smart Industry World 2017”.
Họp báo giới thiệu Hội thảo quốc tế về phát triển công nghiệp thông minh. (Ảnh: HH)

Theo Ban Tổ chức, Hội thảo và triển lãm sẽ diễn ra trong các ngày 4, 5/12/2017 tại khách sạn JW Marriot, Hà Nội. Trong thời gian này, 4 hội thảo quốc tế có quy mô lớn sẽ được tổ chức. Điểm nhấn của sự kiện là triển lãm quốc tế về công nghệ thông minh, quy tụ trên 50 gian hàng đến từ các đơn vị công nghệ, công nghiệp, sản xuất hàng đầu thế giới.

Tham dự Hội thảo và triển lãm có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, bộ, ngành trung ương, lãnh đạo địa phương và dự kiến trên 1.500 đại biểu là tổng giám đốc, giám đốc CNTT và đại biểu trong lĩnh vực sản xuất, công nghiệp, nông nghiệp, xây dựng, giao thông, y tế, viễn thông, tài chính – ngân hàng,...; các doanh nghiệp Việt Nam; các hiệp hội, trường đại học, viện nghiên cứu...

Cùng tham dự có các đại biểu quốc tế như: Đại diện một số Đại sứ quán, tổ chức quốc tế tại Việt Nam; đại diện hiệp hội doanh nghiệp của một số nước; đại diện một số doanh nghiệp sản xuất nước ngoài tại Việt Nam...

Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương Ngô Văn Tuấn cho biết, đây là sự kiện được tổ chức có quy mô lớn lần đầu tiên tại Việt Nam với sự tham gia chỉ đạo của lãnh đạo 7 bộ, ngành và 2 cơ quan trung ương. Hội thảo và triển lãm có ý nghĩa quan trọng nhằm 3 mục đích:

Thứ nhất, giúp các cơ quan tham mưu của Đảng, các cơ quan quản lý Nhà nước, các nhà nghiên cứu, các chuyên gia và cộng đồng doanh nghiệp có cơ hội thảo luận về định hướng, các giải pháp thu hút đầu tư và phát triển công nghiệp thông minh tại Việt Nam trong bối cảnh Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang có những ảnh hưởng ngày càng mạnh mẽ trên toàn cầu.

Thứ hai, tạo cơ hội cho đại biểu các ban, bộ, ngành trung ương; các địa phương, doanh nghiệp và người dân được tham quan thực tiễn các công nghệ của công nghiệp thông minh tại các gian hàng triển lãm công nghệ của các đối tác có uy tín từ Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Isarel, Hàn Quốc...

Thứ ba, tạo lập kênh kết nối các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tìm hiểu các tiềm năng, môi trường đầu tư, cơ hội hợp tác – đầu tư trong lĩnh vực phát triển công nghiệp thông minh ứng dụng cho nhiều ngành, địa phương tại Việt Nam.

Theo Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Phạm Đại Dương, sự kiện lần này sẽ giúp nâng cao nhận thức về công nghiệp 4.0. “Quan trọng là trong cuộc cách mạng này chúng ta ứng xử và đối phó như thế nào? Chúng ta cũng sẽ cập nhật được tình hình các nước ứng phó ra sao” – Thứ trưởng Phạm Đại Dương nói.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho rằng, nhiều người vẫn chưa quan tâm đến công nghiệp 4.0. Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, người dân, doanh nghiệp và nhà quản lý cần có sự chuẩn bị vì công nghiệp 4.0 là một xu thế, dù muốn hay không./.

HH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực