Mô hình học tiếng Nga mới ở Việt Nam

Thứ ba, 16/05/2017 18:19
(ĐCSVN) - Tháng 5/2017, Phân viện Puskin đã thiết kế và kết nối thành công Khóa học với chuyên gia Nga “Học trực tuyến - Tương tác trực tiếp” cho học sinh chuyên Nga.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Đây là mô hình học mới, lần đầu tiên được Phân viện Puskin kết hợp với Trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Tomsk của Liên bang Nga, tổ chức miễn phí cho học sinh nhằm hỗ trợ việc dạy và học tiếng Nga ở Việt Nam trong điều kiện chưa có chuyên gia Nga tham gia trực tiếp giảng dạy, đặc biệt dành cho học sinh các trường THPT Chuyên ở những tỉnh thành xa Hà Nội, không có điều kiện tiếp xúc, giao tiếp với người bản ngữ.

Chương trình học được triển khai ở từng lớp học và được thiết kế phù hợp với trình độ học sinh. Việc học tập trên lớp trực tiếp với giảng viên - chuyên gia Nga, giúp các em nâng cao khả năng phản xạ và luyện phát âm chuẩn xác, luyện kỹ năng nghe - nói.

Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu là trường đầu tiên thử nghiệm mô hình học này. Ngày 4/5/2017 là buổi học đầu tiên dành cho 30 học sinh lớp 10 chuyên Nga của Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, Thành phố Vinh, Tỉnh Nghệ An. Trong buổi thử nghiệm đầu tiên, học sinh đã rất hứng thú với mô hình “Học trực tuyến - Tương tác trực tiếp” này. Khóa học sẽ kéo dài đến hết tháng 6/2017 trong cả thời gian nghỉ hè, cho cả 3 lớp chuyên Nga của trường. Mỗi buổi học kéo dài 2 tiếng.

Phân viện Puskin hy vọng sẽ nhân rộng mô hình học mới này ở các trường THPT Chuyên trên toàn quốc vào năm học 2017-2018./. 

VA

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực