Mỗi cán bộ Y tế Thủ đô hãy luôn là tấm gương sáng về chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp

Thứ năm, 23/02/2017 17:37
(ĐCSVN) – Ngày 23/2, Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức lễ kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2017) và phát động thi đua ngành y tế Hà Nội 2017. Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã tới dự.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi Lễ

Những năm qua, công tác khám, chữa bệnh của Hà Nội đã được thực hiện hiệu quả ở các tuyến với việc đẩy mạnh các giải pháp nâng cao chất lượng, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Trong đó, 100% bệnh viện tuyến huyện đã thực hiện phẫu thuật nội soi (Viêm ruột thừa, u nang buồng trứng, u xơ tiền liệt tuyến, cắt túi mật...).

Cùng với đó, các lĩnh vực như: Sản phụ khoa, tim mạch, ung bướu, phẫu thuật tạo hình, ghép thận và đặc biệt là đưa vào sử dụng Trung tâm kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội đạt tiêu chuẩn châu Âu. Đây là một trong 04 Trung tâm mang tầm quốc tế với những phương pháp, kỹ thuật hiện đại chẩn đoán, điều trị các bệnh ung thư đường tiêu hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong khám và điều trị bằng kỹ thuật cao.

Năm 2016, ngành Y tế Thủ đô đã củng cố và nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, đến nay có 560/584 xã, phường, thị trấn đạt chuẩn quốc gia y tế (đạt tỷ lệ 96%). Dự kiến năm 2017, Thành phố Hà Nội sẽ hoàn thành xây dựng chuẩn quốc gia y tế, về đích trước 3 năm so với kế hoạch của quốc gia.

Cùng với việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, ngành Y tế Thủ đô triển khai có hiệu quả mô hình bác sĩ gia đình với 103 phòng khám bác sĩ gia đình được thiết lập, thực hiện quản lý sức khỏe và chăm sóc y tế tới người dân trong hộ gia đình, trong đó có 70 mô hình phòng khám bác sỹ gia đình tích hợp vào Trạm y tế, 24 phòng khám gắn với phòng khám đa khoa, 06 phòng khám gắn với bệnh viện và 03 Phòng khám bác sỹ gia đình tư nhân.

Bên cạnh chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, ngành Y tế Thủ đô đã tăng cường quản lý an toàn thực phẩm với sự vào cuộc quyết liệt, sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành. Thành phố Hà Nội đã đưa vào sử dụng 03 xe chuyên dụng kiểm nghiệm an toàn thực phẩm để xét nghiệm nhanh thực phẩm tại các chợ, siêu thị, cơ sở sản xuất qua đó nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra xử lý vi phạm.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tuyến tặng Huân chương Lao động hạng Nhì
cho 1 cá nhân thuộc Sở Y tế Hà Nội

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung biểu dương và đánh giá cao kết quả mà ngành y tế Thủ đô đã đạt được thời gian qua, đồng thời gửi lời chúc mừng tới các thế hệ lãnh đạo, các thầy thuốc, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành y tế Thủ đô nhân kỷ niệm 62 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng ngành y tế Thủ đô còn một số tồn tại, hạn chế cần tiếp tục khắc phục, xử lý như ứng dụng công nghệ thông tin trong các bệnh viện chưa được thống nhất, chưa có phần mềm quản lý sức khỏe người dân; việc tính thuế cho các dịch vụ y tế gây khó khăn cho các cơ sở thực hiện xã hội hóa…

Để duy trì và phát huy những thành tựu đã đạt được, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng, nhiệm vụ của ngành y tế Thủ đô là rất nặng nề, đòi hỏi sự đoàn kết nhất trí, chung sức đồng lòng vượt qua khó khăn thách thức, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, chủ động linh hoạt và sáng tạo trong thực hiện các nhiệm vụ được giao của tập thể thầy thuốc, cán bộ, công nhân viên chức ngành Y tế Thủ đô. Mỗi cán bộ y tế Thủ đô hãy luôn là những tấm gương sáng về nỗ lực phấn đấu rèn luyện vươn lên, hoàn thiện về chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp như lời Bác Hồ kính yêu căn dặn “Lương y phải như từ mẫu”.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị trong thời gian tới ngành Y tế Hà Nội chủ động, tích cực triển khai phòng tránh các dịch bệnh mới nổi, tái nổi có nguy cơ xâm nhập vào thành phố cũng như kiểm soát chặt chẽ các dịch bệnh lưu hành tại địa phương. Tăng cường quản lý an toàn thực phẩm đặc biệt là khâu nuôi trồng và tại các chợ đầu mối. Đồng thời, ngành phải quyết liệt các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ở tất cả các tuyến. Đẩy mạnh công tác hiện đại hoá và nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh. Rà soát lại thiết kế một số dự án xây dựng bệnh viện theo tiêu chuẩn châu Âu. Đặc biệt, nâng cấp Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn đạt tiêu chuẩn châu Âu vào năm 2018 và xây dựng một số bệnh viện đạt tiêu chuẩn quốc tế vào năm 2020.

Tại hội nghị, Chủ tịch nước đã tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho 1 cá nhân thuộc Sở Y tế; 3 tập thể và 4 cá nhân thuộc Sở cũng đã được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; UBND TP Hà Nội đã trao cờ thi đua xuất sắc cho 13 tập thể cùng nhiều danh hiệu thi đua khác cho các tập thể và cá nhân./.

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực