Nâng cao ý thức tự bảo vệ cho trẻ từ 6 – 10 tuổi

Thứ ba, 14/05/2019 23:20
(ĐCSVN) - 3M Việt Nam sẽ phối hợp cùng Viện nghiên cứu quản lý phát triển bền vững tổ chức tuyên truyền, giáo dục và tập các tình huống kỹ năng ứng phó với nạn xâm hại trẻ em, giúp trẻ suy nghĩ và phân biệt “An toàn và không an toàn” trước khi hành động, nâng cao khả năng tự bảo vệ bản thân của trẻ.

Sáng 14/05/2019, tại Trường tiểu học Khương Thượng (Q.Đống Đa, TP.Hà Nội), Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH 3M Việt Nam tổ chức chương trình Nâng cao ý thức tự bảo vệ cho trẻ từ 6 – 10 tuổi năm 2019.

Các đại biểu và các em học sinh Trường tiểu học Khương Thượng tại buổi lễ.

Tham dự chương trình, ngoài đại diện Công ty TNHH 3M Việt Nam, còn có đại diện các bộ, ban, ngành: bà Nguyễn Thị Hà - Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH); ông Phạm Tất Thắng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; ông Hoàng Văn Tiến - Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; đại diện Lãnh đạo Sở LĐTBXH, lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội và sự góp mặt của 1.000 học sinh Trường tiểu học Khương Thượng, TP.Hà Nội. Đồng thời, trong chiến dịch năm nay còn có sự đồng hành và hỗ trợ truyền thông An toàn cho trẻ - Phòng chống xâm hại tình dục trẻ em của MSD – Viện nghiên cứu quản lý phát triển bền vững Việt Nam. 

Nâng cao ý thức tự bảo vệ cho trẻ từ 6 - 10 tuổi giai đoạn 2018 - 2020 là chiến dịch vì cộng đồng được triển khai từ năm 2018 và đã gặt hái những kết quả đáng ghi nhận. 

Chương trình Nâng cao ý thức tự bảo vệ cho trẻ từ 6 – 10 tuổi năm 2019, tại
Trường tiểu học Khương Thượng (Q.Đống Đa, TP.Hà Nội).

Trong năm 2018, 3.000 bộ sản phẩm an toàn áp dụng công nghệ tiên tiến của 3M đã được trao tặng, bao gồm khẩu trang và các vật dụng có vật liệu phản quang (áo, huy hiệu, sticker) nhằm bảo vệ trẻ đã được trao tặng cho học sinh tiểu học trên địa bàn cả nước. Tiếp nối thành công đó, năm 2019, 3M sẽ tài trợ cho chiến dịch tổng giá trị lên đến 1,2 tỉ đồng. Theo đó, 3M Việt Nam sẽ tổ chức trao tặng 4.000 bộ sản phẩm an toàn gồm khẩu trang với công nghệ lọc siêu bụi, các vật dụng phản quang với công nghệ phản quang trên họa tiết áo và huy hiệu cũng như trang bị những bậc cầu thang an toàn cho học sinh các trường tiểu học tại TP.Hồ Chí Minh, TP.Hà Nội và TP.Đà Nẵng. 

Song song đó, tại các trường tiểu học, 3M sẽ thiết lập các mô hình trò chơi, trong đó, minh họa các hiểm nguy mà trẻ thường gặp phải trong cuộc sống như khói bụi ô nhiễm, lạc vào không gian thiếu ánh sáng, phải vượt qua đường trơn trượt… Từ đó, giúp trẻ tăng nhận thức về tự bảo vệ bản thân và biết cách ứng phó đúng, phù hợp và an toàn trong một số tình huống nguy hiểm có thể xảy ra với trẻ. 

Hơn thế, trước thực trạng có quá nhiều trẻ em trở thành nạn nhân của việc xâm hại thể xác lẫn tinh thần, trong chiến dịch năm nay, 3M Việt Nam sẽ phối hợp cùng Viện Nghiên cứu quản lý phát triển bền vững tổ chức tuyên truyền, giáo dục và tập các tình huống kỹ năng ứng phó với nạn xâm hại trẻ em, giúp trẻ suy nghĩ và phân biệt “An toàn và không an toàn” trước khi hành động, nâng cao khả năng tự bảo vệ bản thân của trẻ.

Các em học sinh thích thú tham gia phần đố Hỏi xoáy - Đáp xoay.

Ông Sungjong Yoon, Giám đốc điều hành Công ty TNHH 3M Việt Nam chia sẻ: “Ở Việt Nam hiện nay, xung quanh trẻ có rất nhiều hiểm nguy, từ khói bụi, ô nhiễm, sàn nhà, cầu thang trơn trượt hay các tác động từ người ngoài…Đấy là lý do mà 3M mong muốn mang những ứng dụng công nghệ an toàn tiên tiến nhất để tạo nên các sản phẩm an toàn và trao tận tay trẻ, giúp bảo vệ trẻ ở mọi nơi, mọi lúc. Sau 1 năm thực hiện chương trình, 3M Việt Nam rất tự hào và hạnh phúc khi hàng ngàn trẻ em đã sử dụng và giữ gìn những sản phẩm an toàn của 3M rất cẩn thận sau khi được trao tặng. Điều đó chứng tỏ sản phẩm đã mang lại lợi ích thiết thực cho các em. Và chính gia đình, nhà trường cũng đã ghi nhận những lợi ích đó. Kết quả tốt đẹp mà chiến dịch mang lại còn là sự nâng cao ý thức bảo vệ trẻ từ người lớn, từ gia đình và nhà trường cũng như xã hội. Một khi đã có ý thức bảo vệ trẻ và trang bị những sản phẩm an toàn cho trẻ thì chắc chắn trẻ sẽ được bình an dù ở bất kỳ đâu”. 

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực