Ngày hội “Giọt hồng yêu thương" tại Nghệ An

Thứ sáu, 20/03/2020 18:31
(ĐCSVN) - Sáng ngày 20/3, tại TP Vinh (Nghệ An), Bệnh viện Quân y 4 (Cục Hậu cần, Quân khu 4) phối hợp với Phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh) và Trung tâm Huyết học truyền máu Nghệ An tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng yêu thương”.

Theo Ban tổ chức, do đợt vận động hiến máu đang trong cao điểm dịch Covid-19 nên công tác đảm bảo an toàn cho người tham gia hiến máu được đặt lên hàng đầu. Trước khi vào tham gia hiến máu, tất cả mọi người đều phải đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch diệt khuẩn, được phát khẩu trang miễn phí và tờ rơi tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19. Các dụng cụ sử dụng cho người hiến máu đều dùng một lần, kết hợp với biện pháp tăng cường vệ sinh, sát khuẩn. Ngay sau lễ khai mạc, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, thanh niên của 3 đơn vị đã tích cực hiến máu. Ban tổ chức đã tiếp nhận hơn 150 đơn vị máu góp phần bổ sung nguồn máu dự trữ phục vụ công tác điều trị và phẫu thuật vốn đang thiếu hụt thời gian qua tại Nghệ An.

leftcenterrightdel

Ban tổ chức lấy máu để xác định nhóm máu trước khi tham gia hiến máu

Thiếu tá Trần Thị Loan, Điều dưỡng viên, khoa Khám bệnh, Bệnh viện Quân y 4 chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 tôi tham gia hiến máu tình nguyện. Lúc chưa lập gia đình thì tôi tham gia thường xuyên hơn. Tôi thấy rất vui và tự hào khi đóng góp được một phần đem lại niềm vui cho các bệnh nhân đang cần máu”.

Còn theo Đại úy Trần Hoàng, bác sỹ Khoa B11, Bệnh viện Quân y 4 bày tỏ: “Đây là lần thứ 5 tôi tham gia hiến máu tình nguyện, thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn. Hơn ai hết, hằng ngày, hàng giờ tôi đang điều trị cho nhiều bệnh nhân nặng, họ bị thiếu máu rất cần những giọt máu nghĩa tình, mang lại niềm vui cho người bệnh. Từ đó, mỗi khi có dịp hiến máu tình nguyện là tôi xung phong tham gia, đây cũng là thông điệp tôi muốn nhắn gửi cho mọi người chung tay vì người bệnh, vì cộng đồng".

 Chính ủy Bệnh viện Quân y 4, Đại tá Trần Minh Tuấn cho biết, hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, người nhận máu không chỉ nhận sự sống mà còn nhận được cả sự sẻ chia, tình cảm, sự quan tâm của toàn xã hội nói chung và người cho máu nói riêng. Do đó, những giọt máu quý giá và ấm áp tình người sẽ đem lại sự sống và hạnh phúc cho nhiều người, nhiều gia đình và cho xã hội; xứng đáng được cộng đồng xã hội đón nhận, trân trọng và tôn vinh./.

Tin, ảnh: Lê Tường Hiếu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực