Nghệ An: 453 công dân hoàn thành thời gian cách ly trở về địa phương

Thứ sáu, 03/04/2020 15:19
(ĐCSVN) - Sáng ngày 3/4, tại Trung tâm giáo dục Quốc phòng - An ninh, Đại học Vinh, Bộ CHQS tỉnh Nghệ An đã phối hợp với Sở Y tế bàn giao và cấp giấy chứng nhận hoàn thành 14 ngày cách ly phòng, chống COVID-19 cho 177 công dân còn lại đủ điều kiện trở về địa phương tiếp tục theo dõi.

Như vậy, đến thời điểm này, 453/453 công dân (đạt 100%) thực hiện cách ly tại Trung tâm giáo dục Quốc phòng-An ninh, Đại học Vinh (Trung tâm) theo quy định đã đủ điều kiện để trở về địa phương tiếp tục theo dõi thêm.

Cán bộ y tế kiểm tra thân nhiệt lần cuối cho các công dân trước khi rời khỏi khu cách ly tập trung

Được biết, từ ngày 18/3, Trung tâm được giao nhiệm vụ tiếp nhận và cách ly 453 công dân từ nước bạn Lào, Thái Lan trở về, trong đó có 2 công dân người nước ngoài. Sau khi về khu cách ly, các công dân được thực hiện khử trùng cá nhân, khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe, cấp phát các nhu yếu phẩm cần thiết và bố trí nơi ăn, ngủ. Hằng ngày được đội ngũ y, bác sĩ đã tiến hành kiểm tra thân nhiệt, sức khỏe 2 đến 3 lần/ngày. Sau khi phát hiện bệnh nhân 146 ở Hà Tĩnh nhiễm COVID-19, Trung tâm đã rà soát và thực hiện khẩn trương biện pháp cách ly với những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân này. Qua sàng lọc lần cuối, 177 công dân còn lại đều bảo đảm các yêu cầu về điều kiện sức khỏe và được nhận giấy chứng nhận hoàn thành 14 ngày cách ly.

Đối với công dân hết thời gian cách ly sẽ được Bộ CHQS tỉnh Nghệ An tổ chức phương tiện đưa về địa phương. Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Nghệ An cũng yêu cầu các công dân khi trở về gia đình tiếp tục tự theo dõi tình hình sức khỏe, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế, hạn chế tiếp xúc, ra ngoài khi không cần thiết.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19, sau đợt hoàn thành nhiệm vụ này, Trung tâm sẽ tiếp tục làm tốt công tác khử khuẩn, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để sẵn sàng tiếp nhận và cách ly các đợt sau theo kế hoạch, yêu cầu của cơ quan chức năng./.

Tin, ảnh: Duy Đông

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực