Ngôn ngữ Indonesia chính thức được giảng dạy tại Đại học Quốc gia Hà Nội

Thứ sáu, 15/02/2019 20:06
(ĐCSVN) – Từ ngày 18/2 tới, lần đầu tiên khóa học tiếng Indonesia sẽ được giảng dạy tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội với sự hỗ trợ của giáo viên ngôn ngữ Indonesia. Ngôn ngữ Indonesia sẽ là một phần trong chương trình học của Ngành Đông Nam Á học trong Khoa Đông phương học.

Đại sứ Indonesia Ngài Ibnu Hadi và Hiệu trưởng trường Đại học KHXH&NV GS Phạm Quang Minh
ký Biên bản Ghi nhớ về việc giảng dạy tiếng Indonesia tại Đại học KHXH&NV, ĐHQGHN

Ngày 15/2, tại Hà Nội, Đại sứ Indonesia tại Việt Nam - Ngài Ibnu Hadi và Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐH KHXH&NV, ĐH QGHN), GS Phạm Quang Minh đã ký Biên bản Ghi nhớ (BBGN) về việc giảng dạy tiếng Indonesia tại ĐH KHXH&NV, ĐH QGHN. Với việc ký kết BBGN, tiếng Indonesia hiện được giảng dạy chính thức tại ĐH KHXH&NV, ĐH QGHN.

Trong bài phát biểu của mình, Đại sứ Indonesia tại Hà Nội, Ngài Ibnu Hadi đã gửi lời cảm ơn tới ĐH KHXH&NV, ĐH QGHN vì nỗ lực quảng bá ngôn ngữ Indonesia tại Việt Nam và hy vọng rằng tiếng Indonesia có thể được giảng dạy liên tục. Đại sứ Ibnu Hadi khuyến khích các sinh tham gia lớp học tiếng Indonesia có thể nghiên cứu thêm về đất nước và ngôn ngữ của Indonesia thông qua học bổng Darmasiswa. Nhân dịp này, Đại sứ Indonesia cũng mời 2 sinh viên có kết quả tốt nhất để có chuyến đi du học tới Indonesia.

Phát biểu tại lễ ký kết, Hiệu trưởng ĐH KHXH&NV, ĐH QGHN, Giáo sư Phạm Quang Minh cho biết: Giảng dạy tiếng Indonesia tại ĐH KHXH&NV, ĐH QGHN, ngôn ngữ có số người nói đứng thứ 4 trên thế giới và nhiều nhất trong ASEAN, là một phần nhiệm vụ và sứ mệnh của nhà trường nhằm góp phần tăng cường vai trò Việt Nam tại ASEAN. ĐH KHXH&NV, ĐH QGHN tự hào là trường đại học đầu tiên tại Hà Nội đưa ngôn ngữ Indonesia vào trong chương trình giảng dạy.

Khóa học tiếng Indonesia sẽ được giảng dạy lần đầu tiên vào ngày 18/2/2019 với sự hỗ trợ của giáo viên ngôn ngữ Indonesia cho người nước ngoài (BIPA) từ Trung tâm Phát triển Chiến lược và Ngoại giao Ngôn ngữ, Bộ Giáo dục và Văn hóa, nước Cộng hòa Indonesia. Ngôn ngữ Indonesia dự kiến sẽ được dạy 4 buổi trong một tuần sẽ là một phần của chương trình học của Ngành Đông Nam Á học trong Khoa Đông phương học./.

Tin, ảnh: Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực