Nhân viên y tế tỉnh Bình Định tình nguyện chi viện tại Đà Nẵng

Thứ năm, 06/08/2020 21:44
(ĐCSVN) - Đoàn nhân viên y tế tỉnh Bình Định gồm 25 người, trong đó có 08 bác sĩ, 11 điều dưỡng, 01 cử nhân xét nghiệm, 02 cử nhân chẩn đoán hình ảnh, 02 y sĩ, 01 nữ hộ sinh đến từ các bệnh viện, trung tâm y tế của tỉnh Bình Định. Họ hầu hết đều là đoàn viên thanh niên, trẻ tuổi đến Đà Nẵng với quyết tâm cao nhất cùng Đà Nẵng chiến thắng đại dịch COVID-19.
Lãnh đạo tỉnh, Sở Y tế cùng các ban ngành của tỉnh trước giờ tiễn Đoàn lên đường 

Ngày 6/8, UBND tỉnh Bình Định cùng Sở Y tế tổ chức Lễ ra quân nhân viên y tế tỉnh Bình Định tình nguyện chi viện Đà Nẵng. Lần này, Đoàn nhân viên y tế tỉnh Bình Định gồm 25 người, trong đó có 08 bác sĩ, 11 điều dưỡng, 01 cử nhân xét nghiệm, 02 cử nhân chẩn đoán hình ảnh, 02 y sĩ, 01 nữ hộ sinh đến từ các bệnh viện, trung tâm y tế của tỉnh Bình Định. Đoàn nhân viên y tế tình nguyện của tỉnh đợt này hầu hết đều là đoàn viên thanh niên, trẻ tuổi đến Đà Nẵng với quyết tâm cao nhất cùng Đà Nẵng chiến thắng đại dịch COVID-19.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh chia sẻ: Ngay khi vừa có thông tin UBND thành phố Đà Nẵng đề nghị các tỉnh, thành hỗ trợ nguồn nhân lực ngành y tế giúp địa phương này chống dịch, đã có hơn 100 y, bác sỹ, nhân viên y tế tỉnh Bình Định đăng ký . Sau khi xem xét các điều kiện và nhu cầu thực tế vào thời điểm này, tỉnh đã chọn ra 25 tình nguyện viên để chi viện cho thành phố Đà Nẵng.

Đoàn nhân viên y tế tình nguyện lần này cần tuân thủ tuyệt đối các phương án chống dịch của ngành Y tế thành phố Đà Nẵng; luôn giữ gìn sức khỏe, đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch. UBND tỉnh Bình Định cùng ngành Y tế tỉnh sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi để các thành viên đoàn hoàn thành nhiệm vụ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương tinh thần tự nguyện của đội ngũ nhân viên y tế tỉnh nhà và chia sẻ những tâm tư tình cảm cùng với với Đoàn nhân viên y tế , động viên các chiến sĩ áo trắng với tinh thần và nhiệt huyết sức trẻ của  mình cố găng vượt qua khó khăn, quyết tâm lên đường chia lửa chi viện cho TP. Đà Nẵng cùng với người dân Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung ngăn chặn đẩy lùi dịch bệnh. Buổi lễ diễn ra đầy xúc động và chan chứa tình thương dành cho các chiến sĩ áo trắng của ngành Y tế Bình Định.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định, ông Lê Quang Hùng, cho biết: Ngay sau khi nhận thông tin từ Sở Y tế Đà Nẵng, chúng tôi đã có sự chuẩn bị  tích cực để sớm có lực lượng tình nguyện chi viện cho thành phố Đà Nẵng. Sở Y tế đã triển khai rất nhanh chóng đến các đơn vị. Chúng tôi hết sức phấn khởi và vui mừng ngoài sự mong đợi. Khi mà số lượng các nhân viên y tế đăng ký tình nguyện đi Đà Nẵng vượt rất nhiều so với số lượng mà chúng tôi đã đăng ký với UBND tỉnh, đã có hơn 100 nhân viên y tế đăng ký tình nguyện lên đường. Các đơn vị y tế cũng rất vất vả, trong một buổi tối có thể chọn những gương mặt mạnh khỏe nhất để có thể lên đường. Đến giờ này, các công việc đã xong và đoàn chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ.

UBND tỉnh, Sở Y tế đã trao tặng quà cho mỗi nhân viên y tế của Đoàn 

Nhiệm vụ của đoàn là phục vụ Bệnh viện dã chiến ở Cung thể thao Tiên Sơn, TP. Đà Nẵng. Đoàn Bình Định với đội ngũ y tế chi viện cho Đà Nẵng hoàn toàn phù hợp với bệnh viện dã chiến. Có bác sĩ đa khoa, bác sĩ tai mũi họng, cử nhân chẩn đoán hình ảnh, nữ hộ sinh, điều dưỡng, bác sĩ y học dự phòng.

Ông Lê Quang Hùng chia sẻ thêm: UBND tỉnh và Sở Y tế đã chuẩn bị tất cả các điều kiện để các em yên tâm làm việc tại Đà Nẵng trong thời gian dài và sẽ có hỗ trợ từng tháng đối với các em để đảm bảo ổn định cho các em. Sở Y tế sẽ liên lạc thường xuyên với các em để hỗ trợ bất cứ nhu cầu mà các em cần kịp thời giúp cho các em hoàn toàn yên tâm và đủ sức khỏe làm việc tại Đà Nẵng trong thời gian dài.

Tại buổi lễ, Bác sĩ Đặng Tuấn Hải, Trưởng đoàn nhân viên y tế tình nguyện của tỉnh Bình Định, Bí thư Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định, phát biểu: Theo yêu cầu kêu gọi hỗ trợ của Đà Nẵng, với tỉnh thần tuổi trẻ tỉnh nhà, chúng em đã đăng ký tình nguyện tham gia đợt này, với tinh thần tương thân tương ái, một lòng vì dân vì nước, chúng em nguyện đóng góp sức mình một cách tốt nhất. Hy vọng rằng dịch COVID- 19 sẽ sớm được dập tắt, mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với mọi người, mọi miền quê trên đất nước ta. Chúng em xin hứa sẽ làm hết sức mình để hỗ trợ cùng thành phố Đà Nẵng cũng như người dân cả nước qua được dịch bệnh này.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Thủy Tiên, Khoa tai mũi họng, BVĐK tỉnh, Phó trưởng Đoàn nhân viên y tế tình nguyện tỉnh Bình Định chia sẻ: Bản thân em cảm thấy đồng cảm và sẻ chia với những mệt mỏi căng thẳng trên khuôn mặt của đồng nghiệp mình ở Đà Nẵng. Là một bác sĩ trẻ của BVĐK tỉnh, nguyện đem hết sức trẻ của mình san sẻ bớt nỗi khó khăn, mệt nhọc của đồng nghiệp ở Đà Nẵng để mong đợt dịch này sớm đập tắt và mang lại sức khỏe, sự bình yên cho mọi người dân.

Dip này, UBND tỉnh, Sở Y tế đã trao tặng quà cho mỗi nhân viên y tế của Đoàn. Các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Định đã hỗ trợ cho Đoàn nhân viên y tế tình nguyện tỉnh Bình Định số tiền 705 triệu đồng và 15.000 khẩu trang y tế./.

 

Thu Hiền

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực