Nhiều hoạt động thiết thực hướng về cộng đồng và đất nước tại Đại học Đông Á

Thứ sáu, 08/01/2016 16:50
(ĐCSVN) – Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên (HSSV) Việt Nam (9/1/1950 – 9/1/2016), ngày 8/1, Đại học Đông Á (TP.Đà Nẵng) tổ chức chương trình “Sinh viên với đất nước” với nhiều hoạt động thiết thực hướng về cộng đồng và đất nước.

 Các sinh viên Đại học Đông Á tại Chương trình

Theo đó, tại Chương trình, gần 200 vé xe Tết (trị giá 200.000 đồng/vé) do Đoàn Thanh niên Đại học Đông Á phát động quyên góp được, đã được trao cho các bạn sinh viên của Trường có hoàn cảnh khó khăn và các sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP Đà Nẵng ở tại khu Khu ký túc xá sinh viên DMC-579 nhằm hỗ trợ kịp thời để các bạn về quê vui Tết Bính Thân 2016 với gia đình.


Với truyền thống trách nhiệm với đất nước, ngay khi nghe thông tin tàu cá QNg 98459 của ngư dân Huỳnh Văn Thạch (Quảng Ngãi) gặp nạn trên biển vào ngày 1/1/2016, chương trình “Nuôi heo đất” nhanh chóng được các bạn sinh viên nhân rộng với mục đích dành tiết kiệm, góp thành số tiền hơn 10 triệu đồng chia sẻ cùng gia đình ngư dân Huỳnh Văn Thạch, với mong muốn giúp ngư dân kiên cường bám tàu, bám biển trên ngư trường truyền thống của Tổ quốc.

Dịp này Câu lạc bộ Sách và hành động của Đại học Đông Á đã tiếp nhận thêm 30 đầu sách là các sáng tác về hình tượng thanh niên trong thời chiến, thời bình từ các nhà văn, nhà thơ, nhà xuất bản góp tặng vào tủ sách “Tiếp lửa truyền thống sinh viên”.

Cũng tại Chương trình, Đoàn trường Đại học Đông Á đã dành phần trang trọng ghi nhận nỗ lực, đóng góp và vinh danh 69 sinh viên và 4 chi đoàn đã vinh dự được nhận giải thưởng Sao tháng Giêng, danh hiệu Sinh viên 5 tốt và đạt thành tích xuất sắc trong các phong trào Đoàn – Hội năm học 2014-2015.

Ngoài ra, trong khuôn khổ của Chương trình, buổi mít tinh với chủ đề “Sinh viên với đất nước” do sinh viên Đại học Đông Á đề xuất và tổ chức đã thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên toàn Trường. Qua đó góp phần tô đậm thêm truyền thống trách nhiệm với đất nước và cộng đồng mà Sinh viên Đại học Đông Á tiếp bước nhiều năm qua.

Theo anh Vũ Hồng Nhật, Bí thư Đoàn Thanh niên Đại học Đông Á, chuỗi các hoạt động “Sinh viên với đất nước” năm nay chính là sự thể hiện đầy chủ động và trách nhiệm của sinh viên Đại học Đông Á trước thời cuộc và trong việc sẻ chia với những bè bạn xung quanh còn khó khăn. Đây là một trong các mục tiêu quan trọng về giáo dục truyền thống trách nhiệm với đất nước, với cộng đồng của sinh viên mà Đại học Đông Á luôn coi trọng trong nhiều năm qua.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực