Đề Toán không khó đạt điểm trung bình

Thứ ba, 25/06/2019 18:11
(ĐCSVN) - Chiều 25/6, các thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia 2019 đã hoàn thành bài thi môn Toán. Kết thúc buổi thi, nhiều thí sinh tự tin cho biết đề thi Toán năm nay dễ hơn năm ngoái, không khó đạt điểm trung bình.

Đề Ngữ văn bị đưa lên mạng trong giờ thi: Đình chỉ giám thị và thí sinh

“Áo xanh” đồng hành cùng các sỹ tử

Thí sinh hoàn thành môn thi đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia 2019

Em Nguyễn Hồng Minh, Trường THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) cho biết, đề thi môn Toán năm nay không khó bằng năm ngoái. Các câu hỏi trong đề thi bám sát chương trình. Tuy nhiên, từ câu 42 trở đi là đề khá khó. “Từ câu 45 là chúng em chưa gặp bao giờ, từ trước đến giờ chúng em chưa được ôn dạng câu này. Em chắc mình làm đúng khoảng 30 câu, còn những câu quá khó em cố gắng tích đủ để cầu may” – Hồng Minh chia sẻ.

Các thí sinh dự thi tại Trường THPT Việt Đức (Hà Nội). Ảnh: VA

Em Nguyễn Minh Phương, Trường THPT Hoàng Văn Thụ (Hà Nội) cho rằng mình có thể đạt từ 7-8 điểm Toán. Theo Minh Phương, trong số 50 câu, em có thể ăn chắc điểm 25 câu đầu. Các câu hỏi từ 40-50 khá khó, dành cho những học sinh học tốt môn Toán.

"Em thi tổ hợp xã hội, nguyện vọng vào Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐHQG Hà Nội), nên môn Toán rất quan trọng. Em hy vọng điểm đạt đúng như dự định để có thể đủ điểm xét tuyển vào trường ĐH mong muốn" – Minh Phương chia sẻ.

Không tự tin như Minh Phương, thí sinh Nguyễn Duy Phương, Trường THPT Trương Định (Hà Nội) ước tính được khoảng 6 điểm Toán. Em kỳ vọng vào bài thi Khoa học tự nhiên vào ngày mai để gỡ điểm.

Nhận xét đề thi Toán, thầy Lê Văn Cường - Giáo viên Toán Trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành – Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cho biết, đề thi có nội dung kiến thức tập trung chủ yếu ở lớp 12, trong đó có khoảng 4 câu lớp 11, còn lại là những câu thuộc kiến thức lớp 12. Đề thi có 20 câu ở mức độ cơ bản, có 10 câu ở mức độ nâng cao, một số câu có tính mới và khó như câu 50 ở mã đề 119.

Thầy Lê Văn Cường chia sẻ: Đề thi năm nay so với các năm trước thì có phần nhẹ hơn, nhưng học sinh cũng phải nắm vững kiến thức và kĩ năng làm bài tốt mới đạt được điểm cao.

Với đề thi này, theo nhận định của thầy Cường, phổ điểm chủ yếu của học sinh sẽ từ 6 đến 8. Với học sinh trung bình sẽ được 6 đến 7 điểm; học sinh khá/giỏi sẽ được 8 đến 9 điểm. Nhìn chung đề thi đảm bảo tính phân hóa học sinh.

Còn theo nhận xét của thầy Nguyễn Quốc Chí – giáo viên Tuyensinh247.com thì nhìn tổng thể đề thi năm nay có cấu trúc rõ ràng hơn năm 2018 về độ khó. Không còn tình trạng đảo lộn câu hỏi khó dễ như đề thi 2018 trước đây. Các câu hỏi được sắp xếp từ dễ đến khó, giải quyết được vấn đề phân loại nhóm học sinh khá – giỏi./.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực