Phát động chương trình "Chăm sóc sức khỏe y tế học đường"

Thứ ba, 01/10/2019 14:05
(ĐCSVN) - Tại buổi lễ, 500 học sinh Trường THCS Nguyễn Du và 780 học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Du đã được đội ngũ y, bác sĩ giàu kinh nghiệm của Bệnh viện Nhi Trung ương thăm khám, chẩn đoán các bệnh về mắt, cong vẹo cột sống, răng miệng, tâm lý, khám nội và khám thính học...
Các y, bác sĩ giàu kinh nghiệm của Bệnh viện Nhi Trung ương thăm khám, chẩn đoán các bệnh cho các em học sinh

Trường THCS Nguyễn Du, quận Nam Từ Liêm, và Bệnh viện Nhi Trung ương vừa tổ chức lễ phát động chương trình "Chăm sóc sức khỏe y tế học đường" nhằm tạo điều kiện chăm sóc sức khỏe cho các em học sinh trước thềm năm học mới 2019-2020.

Phát biểu khai mạc chương trình, GS. TS. Lê Thanh Hải - Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, cho biết: Bệnh viện Nhi Trung ương là đơn vị đầu ngành về khám, chữa bệnh, cung cấp dịch vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho trẻ em trong cả nước. Nhằm phát huy hơn nữa vai trò của một đơn vị y tế tuyến Trung ương, Đảng ủy, Ban giám đốc Bệnh viện đã đưa ra những chủ trương, định hướng phát triển hướng tới bao phủ, chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, trong đó có trẻ em, học sinh trong nhà trường thông qua các hoạt động y tế trường học nhằm phát triển cả về thể chất và tinh thần để các em có điều kiện học tập tốt nhất.

Tại buổi lễ, 500 học sinh Trường THCS Nguyễn Du và 780 học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Du đã được đội ngũ y, bác sĩ giàu kinh nghiệm của Bệnh viện Nhi Trung ương thăm khám, chẩn đoán các bệnh về mắt, cong vẹo cột sống, răng miệng, tâm lý, khám nội và khám thính học... Ngoài ra, các bác sĩ cũng tập huấn sơ cấp cứu ban đầu cho giáo viên và các tình nguyện viên tại trường học, với những kỹ năng như thực hành ép tim, thực hành băng bó, cầm máu vết thương.

Cô Nguyễn Thị Lý - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du cho biết: Phòng y tế học đường ở mỗi trường học có chức năng cơ bản là chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh, tạo môi trường học tập an toàn. Do đó, trường luôn quan tâm đầu tư cả về cơ sở vật chất, nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ y tế để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu kịp thời cho các em học sinh trong suốt thời gian học tập tại trường.

Quang Vinh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực