Phát động Chương trình Danh hiệu Sao Khuê 2017

Thứ ba, 17/01/2017 17:46
(ĐCSVN) - Ngày 16/1, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) chính thức phát động Chương trình Danh hiệu Sao Khuê 2017 với sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Năm 2017, một số lĩnh vực mới sẽ được đưa vào cơ cấu xét trao Danh hiệu Sao Khuê bao gồm: Quản lý bán hàng và chuỗi cung ứng; Nền tảng và công nghệ ứng dụng; Bảo vệ môi trường. Các tiêu chí đánh giá, bình chọn cũng được lượng hoá và theo chuẩn mực quốc tế hơn, đồng hành cùng với giải thưởng quốc tế APICTA - Giải thưởng công nghệ thông tin (CNTT) uy tín nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương để các sản phẩm, dịch vụ CNTT Việt Nam được công nhận Danh hiệu Sao Khuê sẽ có chất lượng và đẳng cấp ngang tầm khu vực, đồng thời các sản phẩm dịch vụ xuất sắc đạt Danh hiệu Sao Khuê sẽ được giới thiệu, đề cử tham gia tranh tài tại Giải thưởng APICTA.

Trao giải  Danh hiệu Sao Khuê 2016. Ảnh: ĐT

Theo Ban Tổ chức, danh hiệu “TOP 10 Sao Khuê 2017” sẽ được lựa chọn khắt khe từ 10 sản phẩm, dịch vụ CNTT xuất sắc nhất trong số các sản phẩm, dịch vụ đạt Danh hiệu “Sao Khuê 2017” về hiệu quả kinh tế - xã hội, uy tín thương hiệu, doanh thu, thị phần, số lượng khách hàng sử dụng, công nghệ sáng tạo, đột phá để trao danh hiệu đặc biệt này.

Hơn một thập kỷ đã qua, ngành phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam đã có bước phát triển mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng ấn tượng (trung bình từ 20 – 35% giai đoạn 2000 – 2010, 10 – 15% giai đoạn 2011 – 2016, cao hơn nhiều so với tăng trưởng GDP của cả nước), góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Doanh thu ngành phần mềm, nội dung số trong năm 2015 đạt trên 3 tỉ USD, tăng gấp trên 60 lần so với năm 2000. Vị thế của Việt Nam trên bản đồ CNTT quốc tế đã được khẳng định và ngày càng cải thiện. Đặc biệt, từ năm 2015, Việt Nam đang đứng đầu về chỉ số kinh tế ứng dụng di động trong 6 nước phát triển nhất khu vực ASEAN.

Đồng hành cùng ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam trong suốt 14 năm qua, Danh hiệu Sao Khuê đã đóng góp quan trọng vào việc xây dựng uy tín sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của các doanh nghiệp phần mềm, dịch vụ CNTT Việt Nam; Tuyên truyền, quảng bá, hỗ trợ tiếp thị các sản phẩm tiêu biểu của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT phát triển thị trường, góp phần thực hiện chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, giới thiệu và đưa các sản phẩm/giải pháp và dịch vụ phần mềm tốt của Việt Nam đến với người dùng. Trong bối cảnh làn sóng công nghiệp lần thứ 4 đang bùng nổ mạnh mẽ trên phạm vi toàn cầu, Danh hiệu Sao Khuê tiếp tục đóng góp sứ mệnh quảng bá, xây dựng thương hiệu cho ngành Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam, góp phần định hướng thị trường, định hướng và thúc đẩy ứng dụng mạnh mẽ CNTT trong các ngành, lĩnh vực của đời sống kinh tế xã hội, xây dựng nền kinh tế số của Việt Nam.

Các sản phẩm, dịch vụ CNTT của Việt Nam đang phát triển rất nhanh chóng và mạnh mẽ, đạt trình độ tiên tiến. Nhiều sản phẩm, giải pháp của Việt Nam hiện đang được triển khai rất thành công ở một số quốc gia trong khu vực và trên thế giới. Các doanh nghiệp phần mềm, CNTT Việt Nam ngày càng tự tin và có nhu cầu vươn ra thị trường quốc tế cao hơn. Đáp ứng nhu cầu đó, năm nay Danh hiệu Sao Khuê có sự thay đổi quan trọng nhằm hỗ trợ các sản phẩm, giải pháp phần mềm, dịch vụ CNTT xuất sắc của Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế. Các hạng mục sản phẩm, giải pháp, dịch vụ của chương trình sẽ được mở rộng thêm.

PGS.TS. Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA cho biết: “Việc ngày càng có nhiều các sản phẩm – dịch vụ CNTT của Việt Nam được triển khai thành công tại các quốc gia trong khu vực và trên thế giới, nhận được đánh giá tích cực từ các đối tác quốc tế thể hiện trình độ công nghệ và năng lực cạnh tranh của các sản phẩm dịch vụ CNTT của Việt Nam đã bắt đầu vươn tới đẳng cấp quốc tế. Chinh phục thị trường thế giới luôn là khát vọng của các doanh nghiệp Việt Nam. Với việc không ngừng đổi mới Danh hiệu Sao Khuê, VINASA mong muốn Sao Khuê sẽ mở thêm “cánh cửa” đưa các sản phẩm, dịch vụ CNTT xuất sắc của Việt Nam vươn ra thị trường thế giới”.

Theo kế hoạch, các doanh nghiệp có thể đăng ký các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp tham gia Chương trình từ nay đến hết ngày 6/3/2017. Công tác bình chọn sẽ diễn ra trong tháng 3/2017. Lễ công bố và trao Danh hiệu Sao Khuê 2017 sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào cuối tháng 4/2017./.

 

Kha Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực