Phát hiện sai phạm nghiêm trọng trong chấm thi ở Hà Giang

Thứ ba, 17/07/2018 09:36
(ĐCSVN) - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) Mai Văn Trinh cho biết qua rà soát, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phát hiện có sai phạm nghiêm trọng trong quá trình chấm thi ở Hà Giang.
Ngày 17/7, chia sẻ thông tin với báo chí, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT cho hay, qua rà soát, Bộ GD&ĐT đã phát hiện có sai phạm nghiêm trọng trong quá trình chấm thi ở Hà Giang.

Sở GD&ĐT Hà Giang làm việc xuyên đêm ngày 16/7. Ảnh: vnexpress.net

Theo ông Mai Văn Trinh, sau khi công bố kết quả thi ngày 11/7, qua phản ánh cho thấy, kết quả thi ở Hội đồng thi tỉnh Hà Giang có những điểm nghi vấn. Ngay sau đó, Bộ GD&ĐT đã cùng với tỉnh Hà Giang vào cuộc, có văn bản chỉ đạo. Hội đồng thi tỉnh Hà Giang đã chủ động rà soát. Ngày 14/7, tổ công tác của Bộ GD&ĐT lên Hà Giang trực tiếp chỉ đạo, giám sát, xác minh vụ việc và đến nay đã có kết quả.

Căn cứ quy chế, Bộ GD&ĐT đã thành lập hội đồng chấm thẩm định các môn thi trắc nghiệm của tất cả thí sinh trong kỳ thi này. Hội đồng chấm thẩm định đã làm việc theo tinh thần nghiêm túc để xác định kết quả một cách khách quan và chính xác nhất.

Qua xác minh bước đầu đã xác định được đối tượng gây ra sai phạm này. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh điều tra, củng cố các chứng cứ, khi nào có kết quả cuối cùng sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Ông Mai Văn Trinh cho biết.

Nhiều ngày qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin việc điểm thi THPT quốc gia năm nay của Hà Giang cao bất thường. Chẳng hạn, kỳ thi THPT quốc gia 2018, cả nước chỉ có 76 thí sinh có điểm thi khối A1 đạt từ 27 điểm trở lên, trong đó Hà Giang có 36 thí sinh, chiếm 47,37% tổng số thí sinh cả nước đạt được mức điểm này.

Số thí sinh đạt trên 27 điểm khối A của cả nước là 82, thì riêng Hà Giang đã có 29 (chiếm 35,3%).

Thêm nữa, sự bất thường còn được thể hiện, Hà Giang có 50 thí sinh đạt điểm môn Toán từ 8 - 8,75 nhưng lại có tới 57 em đạt điểm 9. Môn Vật lí có 58 bài thi đạt điểm 9 trở lên, trong khi chỉ có 28 thí sinh đạt điểm từ 8 - 9.

Tuy có nhiều thí sinh đạt điểm cao nhưng tỷ lệ tốt nghiệp THPT năm nay của Hà Giang nằm trong nhóm có tỉ lệ tốt nghiệp thấp nhất cả nước, chỉ đạt 89,35%./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực