Phó Chủ tịch nước tặng quà Tết cho bệnh nhân ung thư nghèo

Chủ nhật, 20/01/2019 08:54
(ĐCSVN) – Nhân dịp đón Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019, ngày 19/1, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đến thăm Bệnh viện Ung bướu Hà Nội và trao tặng 100 suất quà cho bệnh nhân ung thư nghèo.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ghi nhận những nỗ lực của cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Ung bướu Hà Nội đã vượt qua nhiều khó khăn để nâng cao chất lượng điều trị, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Trước tình trạng bệnh nhân đến điều trị tăng gấp đôi trong những năm gần đây, Bệnh viện đã mở rộng được diện tích, kê thêm giường điều trị, trang bị nhiều máy móc, kỹ thuật hiện đại, trở thành cơ sở điều trị cho không chỉ bệnh nhân ở Hà Nội mà còn nhiều tỉnh, thành phố khác.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho các bệnh nhân ung thư nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Hà Nội. Ảnh: Đỗ Thoa

Phó Chủ tịch nước cũng rất ấn tượng với khuôn viên khang trang, sạch đẹp, trang thiết bị hiện đại cũng như thái độ ân cần, hòa nhã của nhân viên y tế Bệnh viện.

Tặng quà tới các bệnh nhân ung thư nghèo, Phó Chủ tịch nước ân cần thăm hỏi, động viên các bệnh nhân yên tâm điều trị, sớm hồi phục sức khỏe để về ăn Tết cùng gia đình.

Phát biểu tại buổi tặng quà, bác sĩ Bùi Vinh Quang, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Hà Nội chia sẻ: “Niềm tin và hy vọng” là những gì người bệnh ung thư cần để vượt qua căn bệnh hiểm nghèo này. Những món quà của Phó Chủ tịch nước trao tặng đến những bệnh nhân ung thư nghèo nhân dịp Tết đến, Xuân về đã phần nào xoa dịu nỗi đau và mang lại niềm tin vào cuộc sống cho các bệnh nhân ung thư. Vì sự sống của người bệnh, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội không ngừng nỗ lực để chứng minh rằng niềm tin người bệnh đặt vào bệnh viện hoàn toàn xứng đáng.

Bác sĩ Bùi Minh Quang cũng cho biết thêm, vào ngày 28 Tết, lãnh đạo Bệnh viện sẽ đi chúc Tết, tặng quà và miễn phí suất ăn trong 4 ngày Tết cho bệnh nhân phải ở lại viện điều trị.

Việc tặng quà bệnh nhân ung thư nghèo nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng. Ngoài hàng trăm suất quà sẽ được trao tặng trong dịp Tết Nguyên đán này, những ngày sắp tới, Quỹ còn phối hợp với nhà hảo tâm tổ chức nhiều chuyến xe yêu thương đưa bệnh nhân về tận quê nhà đón Tết. Những chuyến xe này sẽ xuất phát từ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều và Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 25 đến 30/1.

Được biết, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng sau 7 năm hoạt động đã vận động, tổ chức hỗ trợ điều trị và tặng quà cho 24.040 bệnh nhân ung thư nghèo trên toàn quốc trị giá hơn 24 tỷ đồng; đã và đang hỗ trợ thuốc điều trị ung thư cho bệnh nhân trị giá hơn 400 tỷ đồng; Khám sàng lọc phát hiện sớm bệnh ung thư cho hơn 78.000 người dân trị giá hơn 45 tỷ đồng./.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực