Phổ điểm môn tiếng Anh sẽ chủ yếu dao động từ 5 đến 7

Thứ ba, 26/06/2018 20:13
(ĐCSVN)- Chiều 26/6, các thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia năm nay đã hoàn thành xong môn thi Ngoại ngữ. Ghi nhận tại một số điểm thi, nhiều thí sinh cho rằng đề thi tiếng Anh là “dễ thở” nhất trong suốt 2 ngày thi qua.

Tại điểm thi Trường THCS Lê Quý Đôn (Hà Nội), nhiều em ra khỏi cổng trường tâm trạng khá thoải mái, và cho biết đề thi năm nay khó hơn năm ngoái, nhưng không đánh đố, có khả năng phân biệt rõ ràng hơn học sinh có học lực trung bình và khá. 20 câu đầu không khó đối với các thí sinh. Tuy nhiên từ câu số 21 mức độ khó tăng dần.

 

Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2018. Ảnh: VA

 

Ngoại ngữ sẽ không có “mưa” điểm 9, 10 như năm ngoái

 

Nhận xét đề thi môn tiếng Anh, cô giáo Hoàng Xuân, giáo viên Tuyensinh247.com chia sẻ, đề thi THPT quốc gia môn tiếng Anh năm nay khá xác thực với đề minh họa của Bộ GD&ĐT. Đề có độ phân hóa thí sinh khá tốt, và một số chủ điểm ngữ pháp/ kiến thức đã từng được ra trong đề minh họa cũng xuất hiện trong đề thi chính thức, ví dụ: dạng câu nhấn (câu chẻ), câu hỏi đuôi, tính từ ghép, v.v.

 

Theo cô Hoàng Xuân, phổ điểm môn tiếng Anh năm nay sẽ chủ yếu dao động từ 5 đến 7. Học sinh học khá và nắm chắc kiến thức một chút sẽ có thể dễ dàng đạt 7 điểm. Ngoài ra, sẽ không có mưa điểm 9 và 10 như năm ngoái. Điều này đảm bảo sẽ chọn được những học sinh giỏi thực sự vào các trường đại học Top trên.

 

Đề thi gồm 50 câu hỏi; các câu hỏi từ mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng và nâng cao. Đề được phân hóa khá rõ ràng: khoảng 35 câu ở mức dễ, trung bình, trong đó có nhiều kiến thức nằm trong chương trình sách giáo khoa lớp 11, 12, ví dụ như ngữ âm, trọng âm, mệnh đề quan hệ rút gọn (dạng bị động), câu hỏi đuôi, câu điều kiện loại 2, câu hỏi từ loại, động từ nguyên mẫu có to, v,v; và 15 câu ở mức khá, giỏi để xét tuyển Đại học. Đề đặc biệt phân loại ở phần kiến thức kiểm tra cụm động từ, thành ngữ, sự lựa chọn từ, tính từ ghép, câu hỏi suy luận, v.v.

 

Nhìn chung, với các câu hỏi dễ và trung bình, học sinh chỉ cần nắm được kiến thức trong sách giáo khoa là có thể làm được, tạo điều kiện cho học sinh thoát liệt và học sinh trung bình kiếm điểm. Để đạt được điểm 8 trở lên, học sinh cần phải có vốn từ vựng tốt thì mới làm tốt được các câu hỏi liên quan đến cụm động từ, thành ngữ và sự lựa chọn từ.

 

Ngoài ra, học sinh cũng phải phải có kiến thức ngữ pháp nâng cao để làm tốt một số dạng bài, đặc biệt là dạng bài nối câu. Đặc biệt là bài đọc hiểu số 2. Học sinh vừa phải có vốn từ vựng, vừa phải có khả năng tư duy, đoán nghĩa của từ trong văn cảnh và khả năng tư duy tốt để trả lời các câu hỏi suy luận.

 

Ngày thi thứ hai có 11 thí sinh bị đình chỉ thi

 

Chiều tối 26/6, Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2018 thông tin nhanh về ngày thi thứ hai của kỳ thi THPT quốc gia. Theo đó, buổi sáng thí sinh làm Bài thi Khoa học tự nhiên; buổi chiều thi Bài thi Ngoại ngữ:

 

Bài thi Khoa học Tự nhiên có tổng số đăng kí dự thi là: 395.576; Trong đó, các môn thi thành phần như sau: Môn Vật lí số thí sinh đăng kí là 388.358; số thí sinh dự thi: 385.829 đạt tỷ lệ 99.34%; Môn Hóa học số thí sinh đăng kí là 392.619; số thí sinh dự thi: 389.568, đạt tỷ lệ 99.22%; Môn Sinh học số thí sinh đăng kí là 384.650; số thí sinh dự thi: 82.182, đạt tỷ lệ 99.35%.

 

Bài thi Ngoại ngữ tổng số đăng kí dự thi là: 818.972 số thí sinh dự thi: 815.933, đạt tỷ lệ 99.63%.

 

Trong ngày thi thứ hai, tổng số thí sinh vi phạm quy chế thi: 12 thí sinh (11 đình chỉ, 01 cảnh cáo). Tổng số cán bộ vi phạm quy chế: 0 cán bộ.

 

Theo báo cáo của các cụm thi: Trên phạm vi toàn quốc thời tiết nhìn chung tương đối thuận lợi cho việc dự thi của thí sinh so với những năm trước đây; công tác tổ chức thi ở tất các điểm thi diễn ra an toàn; Tình hình giao thông ở các thành phố lớn thông suốt, không xảy ra ùn tắc.

 

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo thi quốc gia, ngày thi thứ hai của kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 đã diễn ra an toàn, trật tự, nghiêm túc, đúng Quy chế.

 

Ban Chỉ đạo thi quốc gia chỉ đạo các Điểm thi tiếp tục tăng cường công tác coi thi ở Bài thi cuối cùng Khoa học xã hội vào sáng ngày 27/6/2018./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực