Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thị sát buổi thi đầu tiên

Thứ năm, 22/06/2017 16:39
(ĐCSVN) - Sáng 22/6, tại điểm thi Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa, TP Cần Thơ, sau khi kết thúc môn thi Ngữ văn, lúc 9h30, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã gặp gỡ, động viên, chúc các em học sinh hoàn thành tốt kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Phó Thủ tướng động viên các em học sinh sau khi hoàn thành bài thi môn Ngữ văn. (Ảnh: VGP/Đình Nam)

Cô Trần Thị Lụa – Trưởng điểm thi Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa cho biết, toàn điểm có 501 thí sinh dự thi, số cán bộ tham gia làm nhiệm vụ là 53 người, ngoài ra còn có sự hỗ trợ của lực lượng công an, dân phòng bảo đảm an ninh, an toàn điểm thi.

Cô Trần Thị Lụa thông tin, tâm lý các em cũng rất thoải mái vì được thi ngay tại trường thay vì phải di chuyển đến các điểm thi tập trung như trước đây. Cách tổ chức thi như hiện nay góp phần quan trọng nâng cao chất lượng giáo dục, tránh tình trạng học sinh học lệch, học tủ.

Tại Hội đồng thi Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã dành thời gian thăm hỏi, động viên các cán bộ, giáo viên làm công tác thi. Tại đây, Phó Thủ tướng đã lắng nghe, chia sẻ những ý kiến, nguyện vọng về kỳ thi của những thầy cô giáo và cán bộ làm công tác thi. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá, công tác chuẩn bị kỳ thi THPT năm nay của các địa phương rất toàn diện, đầy đủ mọi mặt, phối hợp chặt chẽ với các trường đại học nên tạo sự tin tưởng cho người dân và dư luận xã hội.

Chất lượng bài thi của thí sinh phải đợi cuối đợt thi mới có thể kết luận nhưng tâm lý thí sinh đã bớt căng thẳng nhiều so với những năm trước. Đó là do các em được thi tại điểm thi quen thuộc, học ở đâu thi ở đấy; giảm bớt sự mệt mỏi, bất trắc khi phụ huynh và học sinh phải di chuyển quá xa.

Phó Thủ tướng lưu ý, tổ chức kỳ thi này, dù địa phương, các sở, các trường, thầy cô vất vả nhiều nhưng chúng ta làm tất cả vì học sinh, không để các em phải vất vả; làm sao tạo điều kiện để các em yên tâm thi tốt, thuận lợi nhất.

Kết thúc môn thi đầu tiên của Kỳ thi THPT quốc gia 2017, các thí sinh cũng như phụ huynh rất bất ngờ khi thấy Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa ra tận nơi, thăm hỏi, động viên các thí sinh sau khi hoàn thành bài thi môn Ngữ văn. 

Chia sẻ với Phó Thủ tướng, nhiều thí sinh rất vui vì làm được bài thi. Các em cho biết đề thi bám sát chương trình, phù hợp với học lực của học sinh nhưng vẫn đảm bảo tính phân loại để xét tốt nghiệp THPT và xét vào đại học, cao đẳng… Phó Thủ tướng cũng ân cần dặn dò các em về nghỉ ngơi, chuẩn bị tốt nhất về tâm lý cũng như sức khỏe cho các môn thi tiếp theo./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực