Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thanh Long thăm, chúc mừng cán bộ ngành Y tế

Thứ hai, 25/02/2019 14:30
(ĐCSVN) - Ngày 25/2, đồng chí Nguyễn Thanh Long, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng đoàn công tác đã tới thăm, chúc mừng Bệnh viện (BV) Đa khoa Xanh Pôn, BV Tim Hà Nội, Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương và Tổng hội Y học Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2019).

Thay mặt Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Nguyễn Thanh Long đã gửi tặng lẵng hoa tươi thắm cùng những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể các cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế của các bệnh viện, các cơ quan nói trên nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thanh Long chúc mừng ngày
Thầy thuốc Việt Nam tại BV Đa khoa Xanh Pôn. Ảnh: ĐT

Tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn,  Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn mặc dù với số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị nội trú tăng cao nhưng tỷ lệ bệnh nhân hài lòng với nhân viên y tế của Bệnh viện chiếm khá cao gần 97%. Đây là điều hết sức phấn khởi và đáng ghi nhận.

Bác sĩ Nguyễn Đình Hưng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn đã bày tỏ sự phấn khởi, xúc động khi nhận được sự quan tâm và những lời chúc nhân dịp Ngày thầy thuốc Việt Nam, đồng thời báo cáo sơ bộ những kết quả đáng ghi nhận của Bệnh viện thời gian qua.

Bệnh viện Xanh Pôn là bệnh viện đi đầu trong triển khai tự chủ và sắp xếp tinh gọn bộ máy theo tinh thần của Nghị quyết 18 và Nghị quyết 19 của Trung ương khóa XII. Giám đốc Bệnh viện cho biết, kế từ khi thực hiện tự chủ (từ ngày 1/1/2017), sau hai năm đã từng bước thay đổi cơ bản mối quan hệ giữa nhân viên y tế và bệnh nhân theo chiều hướng tốt hơn, đáp ứng được sự hài lòng của người bệnh ngày một tốt hơn.

Đánh giá cao những kết quả và nỗ lực của đội ngũ cán bộ nhân viên y tế của Bệnh viện thời gian qua, đồng chí Nguyễn Thanh Long đặc biệt nhấn mạnh những con số ấn tượng như: đây là Bệnh viện hạng 1 của Thành phố, năm 2018 đã thu hút 520.000 lượt khám chữa bệnh, 80.000 lượt điều trị nội trú. Với con số ấn tượng về số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị nội trú nhưng tỷ lệ người bệnh hài lòng với Bệnh viện rất cao. Đáng chú ý, trung tâm Kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội thuộc Bệnh viện Xanh Pôn là đơn vị thí điểm thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm hoàn toàn về cơ cấu tổ chức, bộ máy và tài chính. Thời gian qua, Trung tâm đã chuyển giao nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật cao chuyên sâu, khẳng định mô hình tự chủ, dịch vụ y tế trọn gói, thu hút sự quan tâm, tin tưởng và lựa chọn dịch vụ của người dân Thủ đô.

Trung tâm Kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội được thành lập từ tháng 11/2016. Sau hai năm hoạt động, Trung tâm đã khẳng định mô hình tự chủ, dịch vụ y tế trọn gói, thu hút sự quan tâm, tin tưởng và lựa chọn dịch vụ của người dân Thủ đô. Trong 2 năm, Trung tâm đã tiếp đón trên 45.000 lượt người bệnh đến khám. Riêng trong năm 2018, Trung tâm tiếp đón gần 27.000 lượt khám, đạt trung bình 130 bệnh nhân/ngày, tăng 30% so với năm 2017. Với việc mở rộng khu nội trú lên 42 giường, năm 2018, Trung tâm tiếp đón gần 2.500 lượt bệnh nhân điều trị nội trú với 10.000 ngày điều trị, tăng gấp 2 lần so với năm 2017.

\
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thanh Long chúc mừng ngày
Thầy thuốc Việt Nam tại BV Tim Hà Nội. Ảnh: ĐT 

Thăm và làm việc tại Bệnh viện Tim Hà Nội, đồng chí Nguyễn Thanh Long đánh giá cao và biểu dương Bệnh viện trong việc tiếp cận, triển khai các kỹ thuật chuyên sâu, trở thành một địa chỉ tin cậy của nhân dân với hơn 307 nghìn lượt người khám chữa bệnh, trong đó có 170 nghìn người điều trị ngoại trú. Đồng chí kỳ vọng thời gian tới, Bệnh viện sẽ tiếp tục xây dựng các cơ sở mới, hoàn thiện các mô hình khám chữa bệnh về tổ chức, cơ chế và kỹ thuật, hướng đến nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe, làm hài lòng và tạo được niềm tin cho người dân.

Đồng chí Nguyễn Thanh Long nhận định: Bệnh viện Tim Hà Nội là một trong những bệnh viện hàng đầu trong lĩnh vực tim mạch của Việt Nam. Bệnh viện là một trong số ít các trung tâm tim mạch thực sự hoàn chỉnh với 5 mũi nhọn: nội khoa, ngoại khoa, nhi khoa, tim mạch can thiệp, tim mạch chuyển hóa. Trong tương lai, BV Tim Hà Nội đang phấn đấu trở thành BV ngang tầm khu vực và thế giới.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thanh Long tặng lẵng hoa chúc mừng Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương. Ảnh: ĐT

Thăm và làm việc tại Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, đồng chí Nguyễn Thanh Long gửi tặng lẵng hoa tươi thắm, chúc mừng và đánh giá cao vai trò và những nỗ lực, trách nhiệm của Ban. Đồng chí Trần Huy Dụng, Phó Trưởng Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương bày tỏ sự phấn khởi và trân trọng sự quan tâm của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương.

Thăm và làm việc tại Tổng Hội Y học Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thanh Long đã nghe đồng chí Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam trình bày một số kết quả thời gian của Hội.

Đồng chí Nguyễn Thanh Long đánh giá cao lực lượng 106 hội thành viên, trong đó có 57 hội Y học địa phương và 49 Hội chuyên khoa trung ương đã tập hợp tốt tinh hoa của ngành Y tế. Thời gian qua Tổng hội Y học Việt Nam đã góp phần tổ chức các hoạt động khoa học của ngành đa dạng, phong phú và chuyên sâu như truyền thông, chăm sóc sức khỏe, tư vấn phản biện và giám định xã hội, nghiên cứu khoa học và tập huấn đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho cán bộ  ngành Y tế.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thanh Long chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Tổng hội Y học Việt Nam. Ảnh: ĐT 

Thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Nguyễn Thanh Long gửi lẵng hoa tươi thắm và những lời chúc tốt đẹp nhất đến các thầy, các cô, các cán bộ, hội viên, mong muốn các đồng chí tiếp tục cống hiến, phát huy cho sự  nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân của Đảng và Nhà nước ta trong thời kỳ mới./.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực