Phương án tuyển sinh theo nhóm trường GX năm 2017

Thứ năm, 09/02/2017 15:56
(ĐCSVN)- Năm 2017, 12 trường ĐH thuộc nhóm GX thống nhất tiếp tục duy trì việc xét tuyển chung trong đợt tuyển sinh ĐH và mở rộng quy mô, hướng tới việc thực thi có hiệu quả quyền tự chủ tuyển sinh của các trường trong các năm tiếp theo.

Ảnh minh họa. Nguồn: VA

Các Trường đã tham gia nhóm GX năm 2016: Trường ĐH Bách khoa Hà Nội; Trường ĐH Ngoại thương; Trường ĐH Kinh tế quốc dân; Trường ĐH Xây dựng; Trường ĐH Thủy lợi; Trường ĐH Giao thông vận tải; Trưởng ĐH Mỏ-Địa chất; Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội; Trường ĐH Công nghệ Giao thông vận tải; Học viện Ngân Hàng; Trường ĐH Thăng Long; Học viện Chính sách và Phát triển.

Các trường tham gia nhóm GX sử dụng dữ liệu đăng ký xét tuyển (ĐKXT) và kết quả thi THPT quốc gia năm 2017 do Bộ GD&ĐT cung cấp để xét tuyển vào các trường trong nhóm.

Sử dụng chung một phần mềm xét tuyển do Trường chủ trì chịu trách nhiệm quản lý; áp dụng chung cách tính Điểm xét để xác định danh sách trúng tuyển vào các trường trong nhóm.

Áp dụng một cách thống nhất chế độ ưu tiên trong tuyển sinh theo quy định tại Điều 7 của Quy chế tuyển sinh 2017.

Tùy theo tình hình tuyển sinh của các trường, duy trì phương thức xét tuyển theo nhóm trường cho các đợt xét tuyển bổ sung theo kế hoạch và hướng dẫn của Bộ GDĐT.

Nguyên tắc xét tuyển theo nhóm ngành: Một nhóm ngành bao gồm một hoặc vài ngành đào tạo của một trường được ấn định một mã nhóm ngành để xét tuyển (gọi chung là mã xét tuyển), có cùng tổ hợp môn xét tuyển và cùng điểm chuẩn trúng tuyển.

Xét tuyển theo danh sách các nguyện vọng của thí sinh đã đăng ký: Thí sinh chỉ trúng tuyển vào 1 nguyện vọng ưu tiên cao nhất có thể trong danh sách các nguyện vọng đã đăng ký theo quy định tại điểm b và c khoản 1 Điều 13 của Quy chế tuyển sinh 2017. Nếu thí sinh trúng tuyển theo một nguyện vọng xếp trên thì sẽ không được xét các nguyện vọng sau nữa. Điểm chuẩn trúng tuyển vào một nhóm ngành chỉ căn cứ trên kết quả Điểm xét của thí sinh và chỉ tiêu đã được ấn định.

3.3. Cách tính Điểm xét (ĐX) như sau:

a) Đối với các nhóm ngành không có môn/bài thi chính:

 

b) Đối với các nhóm ngành có môn/bài thi chính:

 

(Kết quả tính ĐX dự kiến được lấy đến 02 chữ số sau dấu phẩy).

Đối với một nhóm ngành, điểm chuẩn trúng tuyển theo các tổ hợp môn xét tuyển có thể khác nhau, mức chênh lệch điểm do các trường quy định.

Nếu số thí sinh đạt ngưỡng điểm trúng tuyển vượt quá chỉ tiêu một nhóm ngành, điều kiện phụ về điểm môn/bài thi do các trường quy định sẽ được áp dụng đối với các thí sinh bằng Điểm xét ở cuối danh sách.

Điểm chuẩn trúng tuyển cho mỗi nhóm ngành sẽ được xây dựng theo thang điểm 10 phù hợp với công thức tính Điểm xét./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực